Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Lạng Sơn lần thứ nhất

Thứ năm - 29/10/2009 22:17
Sáng ngày 28/10/2009, thành phố Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ nhất. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Hùng Anh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; mẹ Việt Nam anh hùng; các lão thành cách mạng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của thành phố qua các thời kỳ cùng 202 đại biểu chính thức đại diện cho 24 dân tộc trên địa bàn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc trên địa bàn thời gian qua, phương hướng đến năm 2020; tổng kết phong trào thi đua yêu nước các dân tộc thiểu số qua các thời kỳ cách mạng và định hướng đến năm 2020.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, những năm qua, đặc biệt là từ khi Đảng, Nhà nước ta thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, công tác dân tộc trên địa bàn thành phố được quan tâm thực hiện tốt. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã tích cực thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, thông tin và thể thao được duy trì, phát huy.

An ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy vậy, kết cấu hạ tầng, nhất là nông nghiệp nông thôn các xã ngoại thành còn hạn chế; sự chênh lệch về mức sống giữa các khu vực, các dân tộc còn nhiều. Bản sắc văn hóa các dân tộc đang ngày bị mai một. Công tác tổ chức, triển khai thực hiện chính sách dân tộc còn bị động, lúng túng… Tại Đại hội, một số tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu đã phát biểu tham luận.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhân dân các dân tộc, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số thành phố đã đạt được trong những năm qua, đồng thời mong muốn: Trong những năm tới, đồng bào các dân tộc trên địa bàn thành phố tiếp tục đoàn kết một lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, hăng hái thi đua lập nhiều thành tích hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh xây dựng thành phố ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.

Cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc và đoàn kết dân tộc. Quan tâm đặc biệt công tác giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh môi trường, chủ động tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật và nâng cao hiểu biết pháp luật. Tăng cường công tác quốc phòng an ninh; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Tại đại hội đã có 10 tập thể, 34 cá nhân tiêu biểu được trao tặng giấy khen của UBND thành phố. Đại hội đã chọn cử 25 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh và phát động phong trào thi đua yêu nước.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây