Xã Tú Mịch làm tốt công tác dân vận

Thứ sáu - 16/10/2009 20:35
Tú Mịch là xã biên giới của huyện Lộc Bình, cách trung tâm huyện 22 km, có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc dài 8,6km, tổng diện tích đất tự nhiên 5422,84ha; gồm 3 dân tộc: Tày, Nùng, Kinh, 738 hộ với 3.593 nhân khẩu cùng sinh sống trên 6 thôn, bản.

Thời gian qua, công tác dân vận của Đảng bộ xã đã có chuyển biến, tích cực. Việc tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đẩy mạnh, hiệu quả các phong trào được nâng lên.

Để đẩy mạnh nâng cao hiệu quả công tác dân vận, ngay từ đầu năm 2009, khối dân vận xã đã tập trung xây dựng chương trình công tác, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời gian, có các hình thức tuyên truyền, vận động quần chúng ở từng địa bàn. Trong quá trình thực hiện, điều quan trọng là việc phát huy vai trò của người cán bộ, đảng viên luôn được đề cao, cán bộ làm công tác dân vận phải “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, từ đó làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.

Hàng tháng, khối dân vận xã đều tổ chức giao ban để đánh giá nội dung thực hiện của tháng trước, bàn biện pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Các phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì thực hiện tốt, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" được triển khai rộng khắp,  việc ủng hộ các loại quỹ được nhân dân đồng tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực; toàn xã có 2/6 thôn có đoạn đường bê tông dài 1.500m, 4/6 thôn đạt khu dân cư tiên tiến, 50,5% đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá. Đồng thời công tác xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm thường xuyên được quan tâm.

Các đoàn thể vận động giúp đỡ lẫn nhau bằng nhiều hình thức như huy động vốn  trong nhân dân, thành lập tổ vay vốn uỷ thác với ngân hàng được 1.708 triệu đồng cho 137 hội viên vay để phát triển sản xuất, thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chăn nuôi gia súc, trồng rừng... đạt hiệu quả kinh tế cao. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể qua các năm, từ 86 hộ, chiếm 11,6% (năm 2007) giảm xuống còn còn 76 hộ (năm 2008), chiếm 10,29%, số hộ giàu chiếm 12,87%, số hộ khá đạt 54,6%.

Bên cạnh đó, xã còn tích cực tham gia vận động xây nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa và thực hiện tốt các Chương trình 134, 135 của Chính phủ. Trong năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009 đã xoá được 15 nhà ở dột nát cho nhân dân. Cùng với đó, MTTQ  phối hợp với HĐND, UBND xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà những hộ gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình đói nghèo... nhân các ngày lễ, ngày tết. Tăng cường vận động các nhà hảo tâm, nhà từ thiện hỗ trợ trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn... giúp họ có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

           
Để làm tốt công tác vận động quần chúng, trong thời gian tới, khối dân vận xã tiếp tục tuyên truyền vận động, thực hiện khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, chủ động đi sâu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền đề ra chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu về kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây