Vui Tết trung thu ghi nhận ở trường mầm non vùng khó

Thứ bảy - 03/10/2009 21:56
Không tưng bừng, rộn rã như các trường ở thành phố hay các thị trấn, thị tứ, nơi tập trung dân cư khác, nhưng không khí vui tết ở trường mầm non xã Châu Sơn, huyện Đình Lập không vì thế mà kém phần ấm cúng, vui vẻ. Nhờ sự hỗ trợ của tỉnh, của địa phương và đặc biệt là sự quan tâm tận tình của các giáo viên trong trường, bọn trẻ vùng khó đã có một Tết trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa.

“Trung thu các con có có ai đến vui cùng nào? à đúng rồi, có chị Hằng Nga này, có chú Cuội này…” Giọng cô giáo Nguyễn Phương Dung vang lên trong trẻo. Trong điểm trường chính của trường mầm non xã Châu Sơn, các em nhỏ ngồi quây quần xem và nghe cô giáo kể chuyện, chúng “mắt tròn, mắt dẹt” thích thú khi xem cô biểu diễn sân khấu rối, nào là ông trăng tròn, chị Hằng Nga, lại có cả chú Cuội.

Để có được chương trình biểu diễn này cho các em, các cô giáo đã phải chuẩn bị khá công phu, cô Dung tâm sự: ở xã đặc biệt khó khăn này, đa phần học sinh của mình đều là trẻ nghèo, chính vì vậy, những dịp Tết như vậy, các cô giáo trong trường đều chuẩn bị rất chu đáo để các em không bị thiệt thòi như những em nhỏ ở nơi có điều kiện hơn; mình đã chuẩn bị rất nhiều thứ, cả sân khấu múa rối, rồi các hình ảnh minh họa, đèn ông sao...mong sao mang lại cho các em nhiều niềm vui nhất.


Cô giáo Lương Thị Chành, Hiệu trưởng nhà trường khái quát: Trường mầm non xã Châu Sơn có 114 cháu, ở 1 điểm trường chính và 5 phân trường. Là một xã đặc biệt khó khăn với đặc điểm địa hình chia cắt, có điểm trường cách trường chính tới 12km. Năm 2009, được sự quan tâm của nhà nước, điểm trường chính đã được kiên cố hóa hoàn toàn, mặc dù chưa đủ phòng học, phải trưng dụng một phòng công vụ của giáo viên để làm lớp học cho các em, nhưng như thế cũng đã tạo điều kiện rất nhiều cho cô trò trong trường.

Hoàn cảnh của các cháu hầu hết là gia đình khó khăn, nên các cháu ít có điều kiện được tham gia các dịp lễ tết như Trung thu. Được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương, đồng thời mặc dù khú khăn, nhưng phụ huynh các cháu học sinh cũng đóng góp vài ngàn đồng cho trường, vì thế năm nay trường đã tổ chức Tết Trung thu cho các cháu khá tươm tất. Đặc biệt, niềm vui của cô trò trường mầm non Châu Sơn như được nhân đôi khi có đoàn công tác của tỉnh tới thăm và tặng quà. Món quà tuy nhỏ, nhưng lại mang đến ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với trẻ em vùng khó như Châu Sơn, cô Chành xúc động.

Cháu Triệu Quang Vinh, nhà ở tận khe Điêng, một trong những thôn thuần dân tộc Dao của xã, cách trường đến hơn 4km cất giọng ngây thơ: Con vui lắm, hôm nay được nghe cô giáo kể chuyện, nghe cô và các bạn hát, tối nay chúng con còn được ngắm trăng, phá cỗ, xem chị Hằng Nga và cả rước đèn ông sao nữa. Khi tôi hỏi, lớn lên các con muốn làm nghề gì, những đôi mắt trong veo, đầy sức sống ngước lên rồi nhao nhao: Con muốn làm chú công nhân, chú thợ điện; con muốn lái xe, lái máy bay…Những mơ ước thơ ngây thật đáng trân trọng. Sự quan tâm của Đảng, nhà nước và sự tận tâm của các giáo viên đối với trẻ em vùng khó đang giúp các em ươm mầm những ước mơ, để từ đó vươn lên xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây