Ban CHQS huyện Cao Lộc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 23/10/2009 20:18
Sau khi đã quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Chỉ thị 06-CT/TW ngày 7-11-2006 của Bộ Chính trị về triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đảng ủy Quân sự huyện Cao Lộc đã xây dựng chương trình hành động và quán triệt cho 100% cán bộ đảng viên từng chi bộ, cá nhân đăng ký phấn đấu trên cơ sở các mục tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh.

Đảng ủy coi đây là cơ hội để đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng và đạo đức cách mạng trong cán bộ chiến sĩ, đặc biệt coi trọng việc quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của đạo đức trong đời sống, những phẩm chất đạo đức cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng, đồng thời cụ thể hóa những tiêu chí về phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng để mọi cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch phấn đấu rèn luyện phù hợp với vị trí công tác.

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao, Ban chỉ đạo của Đảng ủy đã gắn cuộc vận động với công tác sẵn sàng chiến đấu bằng các hoạt động như duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên rà soát, kiện toàn tổ chức lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đảm bảo nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Từ việc triển khai tốt cuộc vận động đã giúp cho đảng ủy, chỉ huy đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, sẵn sàng tham gia và là lực lượng chủ lực trong phòng chống thiên tai, lũ lụt và nhiều phong trào do địa phương phát động. Trong 2 năm qua, đã huy động trên 1.000 ngày công tu sửa và làm mới trên 65 km đường giao thông liên thôn, xã, nạo vét nhiều tuyến kênh mương, sửa chữa làm mới 2 ngôi nhà cho đối tượng chính sách.

Cuộc vận động đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Hoạt động công tác đảng, công tác chính trị được duy trì thường xuyên, có nền nếp và đạt hiệu quả thiết thực. Từ năm 2007 đến nay đã đề nghị cấp trên xem xét và kết nạp được 87 quần chúng ưu tú vào Đảng, trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 3/3 chi bộ và đảng bộ đều đạt trong sạch, vững mạnh. Vấn đề nâng cao đời sống cán bộ chiến sĩ trong đơn vị được gắn liền với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công tác hậu cần tại chỗ được thực hiện đạt hiệu quả cao. Đơn vị đã kết hợp chặt chẽ giữa tăng gia sản xuất, trồng rau, nuôi cá, tự túc rau xanh vừa đảm bảo chất lượng các bữa ăn vừa tiết kiệm được chi phí.

Xuất phát từ những việc làm và hành động cụ thể, cán bộ chiến sĩ Ban CHQS huyện Cao Lộc đã thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Ghi nhận những kết quả đã đạt được, năm 2007-2008 đơn vị đã được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc” và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Vừa qua, đơn vị được đại diện cho 59 huyện, thành phố toàn Quân khu báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua quyết thắng Quân khu I giai đoạn 2004-2009. Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Quân sự huyện đã xây dựng và cụ thể hóa nội dung “làm theo” để triển khai đồng bộ, trọng tâm, trọng điểm trong từng giai đoạn. Duy trì nghiêm kỷ luật đơn vị, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cơ quan, cán bộ, đảng viên, tập trung hướng về cơ sở và thực hiện tốt 2 khâu đột phá: kỷ luật và đời sống. Đồng thời sáng tạo thêm những cách làm phong phú, sinh động để thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện hiệu quả bước tiếp theo của cuộc vận động.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây