Xây dựng " Mái ấm tình thương" - nghĩa cử cao đẹp của phụ nữ Lạng Sơn

Thứ tư - 21/10/2009 21:34
Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, nhằm góp phần ổn định an sinh xã hội, cùng cả nước thực hiện mục tiêu đến năm 2010 cơ bản không còn hộ dân phải ở nhà tạm bợ, Hội LHPN Việt Nam đã phát động cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hưởng ứng cuộc vận động, Hội LHPN Lạng Sơn đã tích cực triển khai xây dựng “Mái ấm tình thương” cho chị em phụ nữ nghèo. Nhằm làm vơi đi những khó khăn, vất vả, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho những chị có hoàn cảnh không may mắn, bất hạnh trong cuộc sống, với tấm lòng và tình cảm “lá lành đùm lá rách”, Hội đã chỉ đạo Hội phụ nữ các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn tiến hành khảo sát về tình trạng nhà ở của các hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân và khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh để có biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả.

Để triển khai cuộc vận động đạt kết quả cao, Hội Phụ nữ tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch cho từng năm, phát động mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ từ 1.000 đồng trở lên và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị huyện, thành phố; tăng cường công tác phối hợp với các cấp chính quyền và các ban  ngành đoàn thể địa phương trong triển khai cuộc vận động; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ; gắn với cuộc vận động xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, nhất là phụ nữ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả, trong năm 2008, các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm…quyên góp tiền mặt, ủng hộ ngày công lao động với tổng giá trị là 176.680.000 đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa và bàn giao được 14 nhà cho chị em nghèo. Đồng thời, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo làm nhà bằng nhiều hình thức khác như: quyên góp tiền cho vay không lấy lãi trong khi làm nhà được gần 100 triệu đồng; giúp ngày công lao động, thóc, gạo, con giống, cây giống với tổng trị giá tiền mặt là trên 1tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 1.000 lượt hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh. Riêng 9 tháng đầu năm 2009, Hội đã vận động quyên góp được 147.968.000 đồng, hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 11 nhà cho phụ nữ nghèo. Dự kiến 3 tháng cuối năm 2009, Hội sẽ hỗ trợ làm 3 nhà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Đó là những số phận không may mắn, gặp rủi ro, bất hạnh cần được cộng đồng trợ giúp như: chị Hà Thị Đủ, thôn Nà Ỏ, xã Tam Gia, Lộc Bình; Hoàng Ký Lục (thôn Thâm Sầm, Thụy Hùng, Văn Lãng); Nông Thị Thấm (Tân Minh, Tràng Định); Hứa Thị Đầm (Quang Trung, Bình Gia)…đều là hộ nghèo, các chị phải bươn trải kiếm sống nuôi con một mình, sống trong căn nhà tạm, nhà dột nát, không thể tự mình làm mới hay sửa chữa lại được. Năm nay, được bàn giao sử dụng những ngôi nhà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng ấm cúng và đầy tình nghĩa, tất các chị đều có chung một cảm xúc vui mừng, xúc động và tình cảm biết ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương, các tổ chức, công ty, đặc biệt là Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã có tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ giúp đỡ.

“Có an cư mới lạc nghiệp” - có chỗ ở ổn định, những phụ nữ nghèo sẽ được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Với ý nghĩa thiết thực và cao đẹp như vậy, tin rằng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, nhiều tổ chức để ngày càng có nhiều gia đình phụ nữ khó khăn được sống trong  những mái ấm tình thương.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây