Tưng bừng Đêm hội trăng rằm

Chủ nhật - 27/09/2009 06:06
Tối 26/9, tại khuôn viên tượng đài Hoàng Văn Thụ - Thành phố Lạng Sơn; Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt nam, Công ty truyền thông STV Việt Nam phối hợp với tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và vui Trung thu với các cháu thiếu nhi Lạng Sơn. Cùng dự đêm giao lưu còn có đại diện lãnh đạo Bộ LĐ TB &XH, Ủy ban Dân tộc, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Quỹ Vừ A Dính, Công ty truyền thông STV, các doanh nghiệp và nhà tài trợ.

Về phía tỉnh có đồng chí Phùng Thanh Kiểm – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Vy Văn Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND, UB MTTQ tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh, cùng các cháu thiếu nhi đại diện cho 11 đơn vị huyện, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
         
Sau màn hát múa với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” do tốp ca Cung thiếu nhi Thành phố Lạng Sơn, Trường THCS Vĩnh Trại và Trung tâm văn hóa Lạng Sơn biểu diễn, bà Hoàng Diệu Tuyết – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã phát biểu khai mạc chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện Đêm hội trăng rằm.

Bài khai mạc đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình nhằm phát động trong cộng đồng sự quan tâm, chia sẻ đối với trẻ em nói chung, nhất là đối với những trẻ em mồ côi, tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để từ đó tạo cho các em có điều kiện cải thiện đời sống, hòa nhập với xã hội và phấn đấu, rèn luyện trở thành người có ích.

Phát biểu tại đêm giao lưu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua tuy còn nhiều khó khăn nhưng đã có nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc thiếu niên nhi đồng, đặc biệt quan tâm đến trẻ em mồ côi, tàn tật, các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn quán triệt và thấm nhuần sâu sắc lời Bác Hồ dạy: Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người.

Để thực hiện tốt lời dạy đó, Lạng Sơn cần quan tâm nhiều hơn nữa đến giáo dục và đào tạo, đến môi trường học tập và đời sống của các cháu, để các cháu đều được đến trường, đều được học hành và được hưởng những quyền như nhau trong cuộc sống, đặc biệt là quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, tàn tật vươn lên vững bước vào đời.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các cháu thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn cùng nhau đoàn kết, học tập và rèn luyện, thực sự là con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã phát động phong trào “Vì tuổi thơ” và ủng hộ 15 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lạng Sơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Vy Văn Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch nước, nhấn mạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà của Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các tổ chức cơ quan, đơn vị dành cho những gia đình chính sách, các cháu học sinh giỏi, học sinh nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi và tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện Đêm hội trăng rằm với mục tiêu “ Chung tay góp sức vì trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” tại Lạng Sơn là thể hiện sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ của trung ương đối với tỉnh, là nguồn cổ vũ, động viên, tạo thêm sức mạnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Xứ Lạng, khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh, đẩy nhanh phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự và chủ quyền biên giới quốc gia, đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, trong đó có công tác chăm sóc những gia đình chính sách, người có công, gia đình nghèo, người tàn tật, cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đại diện cho 11 huyện, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, đồng thời tổ chức ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Các vị đại biểu cùng các cháu thiếu nhi đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn và được đón đêm hội trăng rằm trong một không khí hết sức vui tươi và phấn khởi.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây