Mãi xanh màu tình nguyện

Thứ năm - 10/09/2009 21:32
Mùa hè qua đi, năm học mới đã đến trong không khí phấn khởi của hàng ngàn học sinh trong toàn huyện Tràng Định. Nhưng dấu ấn và những kỉ niệm về chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2009 sẽ còn mãi trong mỗi đoàn viên thanh niên. Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ngày tình nguyện; mỗi chi đoàn một địa chỉ tình nguyện; mỗi Đoàn cơ sở một công trình, phần việc tình nguyện“, cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc đã vận dụng phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Tràng Định tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới”, đồng thời gắn với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Hè 2009 vừa qua, Huyện đoàn Tràng Định làm được nhiều việc thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới.

Anh Nguyễn Tuấn Nam, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: ngay sau lễ phát động chiến dịch tình nguyện hè, Huyện Đoàn đã tổ chức cho trên 250 đoàn viên tham gia các hoạt động như: xuống đường tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, vận chuyển cát sỏi để làm đường bê tông nông thôn, giúp đỡ 3 gia đình chính sách phát bờ ruộng và thu hoạch sắn, thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách...

Xác định mục tiêu vì cuộc sống cộng đồng, các đoàn viên thanh niên đã giúp xây 2 ngôi nhà đại đoàn kết, sửa nhà cho 9 hộ nghèo, giúp các gia đình chính sách, gia đình có công với xã hội gặt và cấy lúa, thu hoạch hoa màu. Huy động được 513 ĐVTN tham gia mở rộng, nâng cấp, sửa chữa được 15,2km đường giao thông nông thôn, thu gom và xử lý 5 khối rác thải, 1.400 bơm kim tiêm đã qua sử dụng, nạo vét 25,5 km mương phai, bảo vệ 0,5km sông.

 

Bộ đội Biên phòng giúp dân xây dựng nhà

(Ảnh: Đông Bắc)

Nhân kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7) ĐVTV đã tặng quà và giúp đỡ ngày công lao động trị giá gần 3 triệu đồng, vận động 273 ĐVTN quét dọn, chỉnh trang 2 nghĩa trang liệt sĩ của huyện và 7 bia tưởng niệm của các xã, tổ chức “thắp nến tri ân” tại 2 nghĩa trang của huyện với 160 ĐVTN tham gia; thành lập 3 nhóm xung kích với 64 đoàn viên, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, toạ đàm tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; các hoạt động phổ biến kiến thức và hướng dẫn truy cập Internet cho cán bộ Đoàn, Hội cấp cơ sở, tổ chức các hoạt động tuyên truyền kiến thức về phòng chống ma tuý và tệ nạn ma tuý tại cộng đồng dân cư, giao lưu bóng đá “thể thao đẩy lùi ma tuý”, văn hoá văn nghệ...được đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng.

Với sự cố gắng, chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn toàn huyện, sự quan tâm lãnh đạo của cấp trên, sự giúp đỡ của lực lượng thanh niên tình nguyện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2009 của tuổi trẻ Tràng Định cơ bản thực hiện tốt nội dung hoạt động theo kế hoạch đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, cũng còn một số điểm hạn chế như: Một số cơ sở chưa xây dựng được kế hoạch hoạt động riêng, không thành lập được đội tình nguyện tập trung, tại chỗ, kinh phí dành cho các hoạt động còn hạn chế, đi lại khó khăn, thiếu phương tiện, việc phối hợp giữa một số Đoàn, Hội cơ sở với HSSV tình nguyện chưa chủ động, thiếu linh hoạt... Hi vọng rằng đây chỉ là những tồn tại trước mắt, có thể khắc phục được, để mùa hè 2010 thực sự có kết quả, giàu ý nghĩa nhân văn, tô đậm trang sử truyền thống tuổi trẻ Việt Nam, để màu xanh tình nguyện ghi dấu trên mọi nẻo đường của quê hương Tràng Định.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây