Quý Hòa đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ ba - 01/09/2009 20:15
Quý Hòa là một xã vùng hai của huyện Bình Gia, cách trung tâm huyện gần 40 km, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, đường xá đi lại khó khăn. Bên cạnh đó chưa được hưởng hệ thống điện cao thế, phương tiện thông tin tuyên truyền còn thiếu, trình độ dân trí còn thấp nên xã gặp rất nhiều trở ngại trong phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh cũng như việc đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng vào cuộc sống…

Đặc biệt năm 2008, dự án thủy điện sông Bắc Giang bước vào giải phóng mặt bằng thì ANTT có phần phức tạp, nạn khai thác vàng sa khoáng ảnh hưởng đến môi trường sinh thái; nạn cờ bạc, số đề cũng lan nhanh do nhiều hộ dân được hưởng số tiền đền bù do dự án thủy điện đem lại. Trước tình hình trên, Công an huyện Bình Gia đã tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại xã Quý Hòa.

Để cuộc vận động đạt hiệu quả cao, Công an huyện Bình Gia đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chủ động xây dựng kế hoạch từng bước đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Ban chỉ đạo đã quyết định thành lập tổ tuyên truyền gồm công an phụ trách xã và 5 cán bộ tại các thôn bản có nhiệt huyết, có khả năng diễn thuyết trước đám đông để tuyên truyền tại 4 điểm trường học và 4 thôn bản về  công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa. Hương ước của từng thôn được quán triệt lại trong mỗi buổi họp dân.

Qua hơn một năm phát động, có thể thấy cuộc vận động được triển khai một cách nghiêm túc. Ban công an xã đã xử lý dứt điểm 4 vụ việc liên quan đến ANTT, gọi hỏi răn đe 4 đối tượng có liên quan đến tệ nạn xã hội.  Nhân dân tự giác, tích cực tham gia phong trào, dám đấu tranh với cái sai, đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn thôn bản bình yên. Phát hiện, cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự, giúp lực lượng công an giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc tại cơ sở. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đã quan tâm củng cố, kiện toàn lực lượng công an xã, các tổ an ninh thôn.

Đồng thời phối hợp với các ban ngành chức năng tuyên truyền cho dân phát triển kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, vệ sinh môi trường. Đặc biệt hai năm trở lại đây, dự án trồng cây thạch đen để xuất khẩu sang Trung Quốc của xã Quý Hòa đã phát huy hiệu quả. Trên 70% hộ dân trồng thạch đã có thu nhập để trang trải trong cuộc sống gia đình, mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Mặc dù vậy, nhưng tình hình an ninh trật tự ở Quý Hòa còn nhiều vấn đề cần quan tâm. Sơ kết bước 1 của cuộc vận động cho thấy trên địa bàn hiện có 14 xuồng khai thác vàng sa khoáng. Qua kiểm tra, 100% xuồng đều vi phạm về các thủ tục đăng ký kinh doanh và trình báo tạm trú theo qui định. Một số vụ trộm cắp vặt và xô sát trong quần chúng nhân dân vẫn xảy ra.

Hy vọng rằng với sự chỉ đạo sát sao của Công an huyện và ban chỉ đạo, sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, đoàn thể xã và toàn thể quần chúng nhân dân, trong thời gian tới Quý Hòa sẽ đạt nhiều kết quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây