Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chi Lăng: Đơn vị chính quy, xanh- sạch- đẹp

Chủ nhật - 29/11/2009 21:31
Đến Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chi Lăng vào những ngày cuối tháng 11/2009, đúng vào dịp đơn vị vừa nhận được thông báo đoạt giải nhất trong Hội thi “Doanh trại chính quy, xanh – sạch – đẹp” toàn Quân khu năm 2009.

Được tận mắt chứng kiến toàn cảnh Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chi Lăng, chúng tôi như bị choáng ngợp bởi sự bài trí liên hoàn, hài hòa, đẹp mắt từ hệ thống các biển bảng, bồn hoa cây cảnh cho đến khu nhà ở, bếp ăn, kho quân khí, nhà để xe, khu vui chơi - thể thao, rồi đến vườn cây, ao cá và khu chăn nuôi… Tất cả tạo nên một quần thể đẹp và hấp dẫn.

Trung tá Tô Thiết Hùng, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chi Lăng cho biết: Có được kết quả ngày hôm nay là nhờ tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao của toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị, mà trước hết là lãnh đạo cấp ủy, chỉ huy.

Với đơn vị, ngay sau khi có Chỉ thị số 1649/CT – BTL ngày 11/11/2008 của Bộ Tư lệnh Quân khu; Chỉ thị số 28/CT – BCH ngày 9/01/2009 của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn và kế hoạch hướng dẫn thực hiện hội thi, Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị đã tổ chức quán triệt đầy đủ tinh thần chỉ thị và các văn bản hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị.

Theo đó, Đảng ủy đơn vị ra Nghị quyết chuyên đề về công tác lãnh đạo hội thi; Chỉ huy đơn vị ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ̉ chức hội thi.

Các ban này xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định thời gian, phân công nhiệm vụ cụ thể, hợp lý với từng tuần, tháng để chỉ đạo, tổ chức thực hiện và rút kinh nghiệm thường xuyên đưa công tác xây dựng đơn vị điểm cùng phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh – sạch – đẹp” được hiệu quả nhất.

Thời gian qua, do có sự nỗ lực cùng cách thức triển khai đồng bộ 6 nội dung của hội thi nên kết quả đạt được rất đáng tự hào. Đầu tiên là việc quy hoạch doanh trại hợp lý, chính quy, quản lý đất quốc phòng theo đúng quy định.

Với việc này Ban Chỉ huy lập bản vẽ quy hoạch tổng thể mặt bằng doanh trại, trong đó phân rõ khu chức năng; rồi quy hoạch và xây dựng cải tạo lại hệ thống sân bãi, đường nội bộ phù hợp theo địa hình của đơn vị với sân chào cờ, duyệt đội ngũ, sân bãi thể thao, khu tăng gia, vườn cây, ao cá, khuôn viên và bê tông hóa hệ thống đường đi lại trong doanh trại khang trang, sạch đẹp.

Cùng với đó, hệ thống biển bảng sắp đặt bài bản, chính quy; pa nô tuyên truyên chất lượng tốt, nội dung phong phú. Các pa nô phản ánh đầy đủ 4 nội dung gồm công tác quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật của đơn vị.

Công tác xây dựng và quản lý doanh trại cũng luôn được tiến hành theo đúng chế độ quy định. Các công trình đang sử dụng của đơn vị được bảo quản, sửa chữa kịp thời, tường nhà trong doanh trại được quét vôi ve theo một số màu thống nhất, hệ thống cửa sổ được sơn, chỉnh sửa chắc chắn, đáp ứng yêu cầu sử dụng…

Công tác sử dụng điện nước an toàn, tiết kiệm. Quản lý sử dụng doanh cụ thống nhất về quy cách. Công tác vệ sinh môi trường thường xuyên được đảm bảo, nhất là công tác vệ sinh khu nhà ăn, nhà bếp, nhà vệ sinh, chuồng chăn nuôi theo đúng quy định, xung quanh đơn vị đều có hệ thống cống rãnh  thoát nước, có hố đổ rác, thùng gom rác ở các khu nhà, hệ thống bioga được bố trí hợp lý…

Đáng ghi nhận ở đây là toàn bộ số kinh phí trên 800 triệu đồng được huy động vào xây dựng “Doanh trại chính quy, xanh – sạch – đẹp” đều là do phát huy nội lực, đồng thời tận dụng tối đa được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, doanh nghiệp và ngày công lao động của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và các lực lượng trên địa bàn.

Danh hiệu “Đơn vị chính quy, xanh – sạch – đẹp” đánh dấu một bước ngoặt trên chặng đường phát triển và thêm một lần nữa khẳng định sức mạnh đoàn kết vượt khó và hiệu quả của sự nỗ lực, sáng tạo trong công việc của tập thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Phát huy sức mạnh này, thời gian tới, tập thể Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chi Lăng sẽ tiếp tục gặt hái những thành công trên bước đường đổi mới.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây