Nét mới trong công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở thành phố Lạng Sơn

Chủ nhật - 20/12/2009 21:46
Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của cả nước nói chung và quân đội nói riêng, LLVT quân sự thành phố Lạng Sơn đang ra sức thi đua lập thành tích kỷ niệm 65 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/ 12/ 1944 - 22/ 12/ 2009), 20 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2009) bằng những việc làm cụ thể thiết thực, hiệu quả. Một trong những hoạt động đó là việc tổ chức, tuyên truyền, vận động khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2010.

Ngay từ khi nhận được kế hoạch tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2010, Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS thành phố đã họp ra Nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về công tác tuyển quân năm 2010. Việc gọi thanh niên nhập ngũ không qua “3 gặp 4 biết” là nét mới trong công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ vì vậy vai trò của cơ quan quân sự là vô cùng quan trọng.

Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS thành phố đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND thành phố thành lập Hội đồng nghĩa vụ quân sự của thành phố bảo đảm thành phần, cơ cấu. Phối hợp chặt chẽ với Phòng Văn hóa thông tin thành phố làm tốt công tác tuyên truyền đến từng khu dân cư, phường, xã thông qua hệ thống loa phóng thanh, thông tin lưu động, làm tốt công tác tuyên truyền qua hệ thống băng zôn, khẩu hiệu…

Trong các ngày 8,9,10/12 năm 2009, thanh niên trong độ tuổi khám nghĩa vụ quân sự đã có mặt tại Ban CHQS thành phố với tinh thần phấn khởi, vui vẻ. Qua 3 ngày khám tuyển, 164 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Hoàng Hồng Giới, Trợ lý Quân lực cho biết: chất lượng thanh niên khám tuyển năm nay có khá hơn năm trước cả về sức khỏe, văn hóa, phẩm chất đạo đức, chất lượng chính trị, nhận thức về vai trò trách nhiệm về nghĩa vụ của thanh niên sâu sắc hơn, tỷ lệ trong khám tuyển đạt 98%, đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ năm 2010.

Sở dĩ đạt được kết quả ở trên là do có sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của HĐNV quân sự thành phố, các phường, xã và các cơ quan chức năng trong việc chỉ đạo phối hợp tuyên truyền vận động, sơ tuyển tạo nguồn; trong việc khám tuyển đã có tính đồng bộ, chặt chẽ, dân chủ, đúng luật định. Do vậy nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố tham gia tích cực, hiệu quả.

Ngay từ đầu số nam nữ thanh niên tham gia trong các buổi học tập, tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc, gương tuổi trẻ dựng nước và giữ nước đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia đạt 99,8% số thanh niên trong độ tuổi trên địa bàn; tỷ lệ quân số tham gia sơ tuyển ở cấp cơ sở đạt 100% so với danh sách điều khám; quân số tham gia khám tuyển ở cấp thành phố những ngày vừa qua đúng, đủ theo danh sách điều khám, đạt 98,85%.

Để đảm bảo giao nhận quân đúng, đủ theo chỉ tiêu kế hoạch năm 2010 cần tiếp tục có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ hơn nữa của các cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò tham mưu của các ban ngành, đoàn thể trong việc phối hợp, chỉ đạo tổ chức thực hiện; bởi đợt tuyển, giao quân lần này, là năm đầu tiên thành phố Lạng Sơn thực hiện giao thẳng, không qua khâu “3 gặp, 4 biết”, thâm nhập của đơn vị nhận quân. Do đó vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành của địa phương càng nặng nề hơn, trách nhiệm cao hơn, nỗ lực nhiều hơn.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây