Đô thị Nam Hoàng Đồng: Điểm nhấn đầu tư vào khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn

Thứ năm - 10/12/2009 02:01
Năm 2009, Lạng Sơn được hưởng lợi thế đầu tư khu kinh tế mở theo Quyết định 138 của Thủ tướng Chính phủ. Để đi tắt đón đầu, Khu đô thị Nam Hoàng Đồng đã chọn thời điểm hưởng lợi thế ưu đãi đầu tư và trở thành dự án có tốc độ đầu tư mạnh, hiệu quả trong giai đoạn này.

Ông Hồ Phi Dũng, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Hoàng Đồng vui mừng thông báo, những ngày cuối tháng 11/2009, Công ty đã ký tới 4 hợp đồng đầu tư vào khu đô thị với tổng số vốn gần 200 tỷ đồng, hai đơn vị xây lắp thuộc Bộ Quốc phòng, 5 nhà thầu chính đã triển khai thi công cơ giới, đầu tháng 12 sẽ khởi công khu thương mại.

Rất lạc quan, ông Dũng khẳng định, tiến độ Đô thị Nam Hoàng Đồng sẽ vượt trước thời gian quy định. Để đi tắt đón đầu làn sóng đầu tư vào Khu kinh tế Đồng Đăng-Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Nam Hoàng Đồng đã chọn hướng tạo cho nhà đầu tư có cơ sở vật chất ban đầu để an cư lạc nghiệp, hướng đầu tư của Công ty là phát triển nhanh những khu nhà đô thị cao cấp, thương mại, giáo dục, y tế theo chủ đề.

Để đẩy nhanh tiến độ, Công ty đã tập hợp nguồn nhân lực, tranh thủ các ý kiến của chuyên gia nước bạn, huy động thi công cơ giới tới mức tối đa. Vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, gần 20 ha mặt bằng đã giải phóng xong. Thực hiện thi công nhanh, san lấp đến đâu các nhà thầu đầu tư hạ tầng ngay đến đấy.

Hiện trong tổng diện tích 51,1 ha dự án đã có 2/3 diện tích san lấp xong mặt bằng. Dự án phát triển nhanh, kích thích các tiểu dự án khác khởi động, như dự án N18, Cụm Công nghiệp Hợp Thành...

Cùng với đó, nhiều nhà thầu cũng tập trung nguồn nhân lực để đầu tư, trú trọng các khu vực ưu tiên. Điểm nhấn của dự án là trục đường 1.000 m, đã lắp đặt xong hệ thống cống và nền đường, khu thương mại sẽ khởi công trong tháng 12/2009, tiếp đó là bệnh viện 120 gường...

Theo tiến độ thi công, từ năm 2007 đến 2013 sẽ hoàn thành, trong đó tiến độ san lấp mặt bằng các điểm còn lại như khu vui chơi, cây xanh đô thị, đất trường học sẽ hoàn thành trong năm 2009.

Hiện nay việc san lấp đã về đích sớm hơn dự định 3 tháng, đã thực hiện được 17,5 tỷ đồng và Công ty đang  triển khai các gói thầu hạ tầng kỹ thuật tổng trị giá 95 tỷ đồng. Để phát triển khu đô thị xứng tầm điểm nối Khu kinh tế Đồng Đăng-Lạng Sơn, Công ty đã lập dự án mở rộng quy mô đô thị sát đường Trần Đăng Ninh với tổng diện tích 27 ha, tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật 600 tỷ đồng.

Ông Bế Xuân Quảng, Đội trưởng thi công Công ty TNHH Long Tuấn cho biết, với quyết tâm của Công ty, đường nội bộ sẽ hoàn thành trong năm nay, sau khi xong hạ tầng, toàn bộ khu đô thị đồng loạt khởi động các công trình dân dụng, tạo điều kiện định cư tại chỗ cho nhân dân.

Để chủ động thu hút đầu tư thông qua dự án đô thị vào Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn, Công ty đã chủ động mở văn phòng đại diện giới thiệu thu hút đầu tư tại Nam Ninh (Trung Quốc), qua đó đã thu hút được hai tập đoàn kinh tế lớn là Công ty Y dược Thái hoa, và Công ty Thương vụ Cầm Kỳ nước bạn ký hợp đồng đầu tư bệnh viện tổng giá trị 120 tỷ đồng, khu thương mại trị giá 33 tỷ vào Khu đô thị Nam Hoàng Đồng.

Tiếp theo đó, Viễn thông Lạng Sơn cũng ký hợp đồng đầu tư 38 tỷ đồng hạ tầng viễn thông. Cùng với các hạng mục đầu tư điện nước sẵn có, Khu đô thị Nam Hoàng Đồng đã trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư, cũng như thị trường bất động sản. Tạo hướng đi tắt đón đầu, Công ty tập trung phác thảo một cơ chế linh hoạt theo tinh thần mở để hợp tác, đã thu hút khá nhiều khách hàng góp vốn, đầu tư bất động sản.

Ông Hồ Phi Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Hoàng Đồng cho biết thêm, với những lợi thế hiện có, Đô thị Nam Hoàng Đồng sẽ quyết tâm trở thành một trong những dự án đi đầu thu hút đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn.

Tốc độ đầu tư đã mở ra một hướng mới trong phát triển đô thị Lạng Sơn về phía Bắc, đón đầu cầu nối Trung Quốc vào các nước Asean, góp phần thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Đồng Đăng-Lạng Sơn. Trong tương lai, Khu đô thị Nam Hoàng Đồng sẽ tạo một điểm nhấn của đô thị hiện đại, những đường nét ấy đã bắt đầu từ hôm nay khi làn làn sóng đầu tư vào Đồng Đăng- Lạng Sơn đang bắt đầu dâng lên.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây