Kiểm tra công tác thu ngân sách tại Cục Hải quan tỉnh

Thứ năm - 03/03/2016 08:38
Ngày 3/3/2016, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác thu ngân sách quý I/2016 tại Cục Hải quan tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, phát biểu kết luận tại Cục Hải quan tỉnh
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, phát biểu kết luận tại Cục Hải quan tỉnh

Theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh, 2 tháng đầu năm 2016, toàn Cục đã làm thủ tục cho 14.458 bộ tờ khai xuất nhập khẩu, kim ngạch đạt 493,48 triệu USD, tăng 9,94% so với cùng kỳ năm 2015. Cũng trong 2 tháng đầu năm, toàn Cục đã bắt giữ và xử lý 52 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm thủ tục hải quan với trị giá tang vật vi phạm ước tính trên 6 tỷ đồng. Về kết quả thu ngân sách nhà nước, ước thực hiện quý I/2016 đạt khoảng 742 tỷ đồng, bằng 61,25% so với cùng kỳ năm 2015. Nguyên nhân giảm thu ngân sách là do các doanh nghiệp nhậu khẩu ô tô chủ yếu tiêu thụ hàng tồn do đã nhập ồ ạt từ trước đó. Nguyên nhân khác đó là Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ dẫn đến hàng xuất khẩu của Trung Quốc giảm giá bán.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu nêu và thảo luận một số nội dung, vướng mắc liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu cũng như công tác thu ngân sách nhà nước quý I/2016 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo để đạt được chỉ tiêu thu ngân sách được giao năm 2016, đồng chí yêu cầu ngành Hải quan tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể. Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo cần quyết liệt, rõ ràng; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong các khâu nghiệp vụ; tập trung chỉ đạo thu ngân sách, rà soát các doanh nghiệp đang hoạt động cũng như tích cực mời gọi các doanh nghiệp mới; phối hợp với các lực lượng chức năng quản lý tốt cửa khẩu, lối mở; giải quyết vướng mắc phát sinh tại cửa khẩu nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành kế hoạch cũng như nhiệm vụ được giao.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây