Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở GD&ĐT

Thứ tư - 09/03/2016 22:59
Ngày 9/3/2016, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2015, Sở GD&ĐT nêu rõ, với 737 trường học và 20.545 cán bộ giáo viên, các cấp học đã ổn định về quy mô. Tuy nhiên, vẫn còn 26 xã chưa có trường mầm non độc lập, còn 471phòng học nhờ, học tạm. Về đội ngũ, còn thiếu 645 giáo viên mầm non và 200 nhân viên. Công tác tuyển sinh, huy động vào các lớp đầu cấp đã có sự vượt trội với  tỷ lệ 36,2% độ tuổi nhà trẻ, 97,6% độ tuổi mẫu giáo, 99,96% vào lớp 1, 99,54% vào lớp 6 và 84,35% vào lớp 10. Loại hình giáo dục thường xuyên được mở rộng thu hút phần lớn người trong độ tuổi vào học. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường ĐH-CĐ đạt 42,8% so với tổng số thí sinh dự thi. Chất lượng giáo dục đang đi vào thực chất, công tác hướng nghiệp dạy nghề có nhiều tiến bộ. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia đạt khá, mô hình xây dựng “Trường học công viên” để nâng cao giáo dục toàn diện đã có bước phát triển.

Ngành cũng đề nghị với  tỉnh những vấn đề như mở rộng trường phổ thông DTNT; đầu tư xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Duy trì chính sách hỗ trợ, phát triển GDMN; quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên; đầu tư xây dựng trường THPT chuyên Chu Văn An; củng cố đổi mới các trường Cao đẳng và dạy nghề trên địa bàn…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực mà ngành GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đạt được trong những năm qua và năm 2015. Đồng chí ghi nhận đề xuất kiến nghị của ngành. Nhấn mạnh, ngành cần quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên; có kế hoạch tham mưu tuyển dụng, biên chế đội ngũ giáo viên mầm non; tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các đề án, kế hoạch đã đề ra …và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn ngành GD&ĐT thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần đào tạo những lớp người có đủ đạo đức, trí tuệ và kỹ năng đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây