Đoàn khảo sát của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn

Thứ bảy - 09/04/2016 08:37
Ngày 8/4/2016, Đoàn khảo sát của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Lạng Sơn về việc triển khai thực hiện Kết luận số 114-KL/TW, ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp”.
Đồng chí Trần Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Thị Bích Thủy phát biểu tại buổi làm việc
Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh.

Sau 9 tháng triển khai thực hiện Kết luận số 114, công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt Kết luận số 114, kết hợp đồng bộ với các nghị quyết, chỉ thị khác liên quan đến công tác dân vận chính quyền, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ. Việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, các hoạt động quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh có chuyển biến tích cực, tạo sự đồng thuận trong chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền đối với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách các thủ tục hành chính ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng chính quyền và phục vụ nhân dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn…  

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, thời gian qua tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức triển khai nghiêm túc nội dung của Kết luận 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Trong lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền của tỉnh luôn xác định công tác dân vận là một nhiệm vụ trọng tâm. Trong quá trình tổ chức thực hiện, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế và thời gian tới, cấp ủy. chính quyền của tỉnh quan tâm thực hiện hiệu quả công tác dân vận, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo, làm tốt công tác vận động quần chúng. Quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận của MTTQ và các đoàn thể chính trị; đào tạo bồi dưỡng các cán bộ làm công tác dân vận đáp ứng yêu cầu đề ra.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác dân vận nói chung và thực hiện Kết luận số 114 nói riêng của tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí trưởng đoàn đề nghị: tiếp tục quan tâm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các cán bộ, đảng viên về vị trí vai trò công tác dân vận trong tình hình hiện nay. Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên trong các cơ quan Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức tinh thông về nghiệp vụ, có phong cách làm dân vận; đẩy mạnh thực hiện phong trào “dân vận khéo”; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Ban Dân vận và cấp chính quyền; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dân vận trong hệ thống chính trị.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây