Hội nghị hiệp thương lần thứ ba: Lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

Chủ nhật - 17/04/2016 03:49
Sáng 15/4/2016, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong thời gian qua. Các hội nghị được chuẩn bị, tổ chức chu đáo, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, các cử tri bày tỏ sự tín nhiệm đạt tỷ lệ cao. Đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội là 100%; đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, có 107/109 được nhất trí 100%, còn lại có 2 ứng cử viên có số tín nhiệm đạt 98,33% và 98,8%. Đến thời điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào của công dân đối với việc tổ chức các hội nghị, đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Căn cứ kết quả trên và những quy định hiện hành; đồng thời nhằm đảm bảo số phiếu tập trung cho những người ứng cử theo định hướng của cơ quan có thẩm quyền; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm 8 người; những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 98 người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và nhất trí cao với danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội XIV, đại biểu HĐND tỉnh XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Từ đây, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ trình danh sách chính thức lên cấp trên. Sau đó sẽ tổ chức gặp gỡ các ứng cử viên và các cơ quan, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử để thống nhất lịch tổ chức thực quyền vận động bầu cử của các ứng cử viên.


Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây