Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Thứ tư - 06/04/2016 08:38
Ngày 6/4/2016, đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và quý I năm 2016.
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc
Năm 2015 và quý I năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Tỉnh ủy, tham mưu kịp thời cho cấp ủy đảng triển khai thực hiện đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng từng bước được đổi mới về nội dung, hình thức; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được quan tâm chỉ đạo. Công tác nghiên cứu biên soạn, xuất bản các cuốn sách lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử truyền thống tiếp tục được chỉ đạo, hướng dẫn theo kế hoạch.

Trong năm 2015 và quý I năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức được 14 kỳ hội nghị báo cáo viên, cung cấp thông tin, tư liệu và định hướng tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên. Hoạt động tuyên truyền miệng của hệ thống báo cáo viên toàn tỉnh tổ chức được hơn 9.700 buổi cho trên 723.800 lượt người nghe.

Tại buổi làm việc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy một số nội dung: tiếp tục quan tâm, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng tuyên giáo; tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo kịp thời được tiếp cận và nắm bắt tình hình, kết quả điều hành, chỉ đạo của chính quyền trên các lĩnh vực; quan tâm nguồn cán bộ trong quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bố trí cán bộ tuyên giáo và cán bộ làm công tác Đảng tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn của tỉnh, của Trung ương để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình hiện nay…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đạt được trong năm 2015 và quý I năm 2016. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục duy trì, đổi mới nội dung giao ban công tác tuyên giáo, trong đó có giao ban công tác báo chí, công tác khoa giáo và hội nghị báo cáo viên theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo ở các cấp, các ngành, đoàn thể; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ phóng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên. Tăng cường công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các ngành, khối khoa giáo trong triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân; tích cực định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, thông tin kịp thời các vấn đề được dư luận quan tâm… Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây