Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm Giáo dục lao động Xã hội

Thứ sáu - 01/04/2016 08:54
Ngày 1/4/2016, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh
Tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 97 đối tượng bảo trợ xã hội là đối tượng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, lang thang cơ nhỡ, người già, người tàn tật cô đơn không nơi nương tựa. Trong những năm qua, Trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đưa Trung tâm trở thành “mái ấm tình thương”của các đối tượng bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, Trung tâm cũng đang gặp khó khăn về đội ngũ cán bộ y tế, phụ cấp đặc thù, công trình xây dựng chậm tiến độ…Sau khi nghe lãnh đạo các Sở báo cáo đề xuất, kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng của Trung tâm trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng những người có hoàn cảnh đặc biệt, ghi nhận những kiến nghị của Trung tâm; có những định hướng để 2 ngành y tế và Lao động xã hội phối hợp giải quyết, nhất là  việc khám chữa bệnh, phân loại tàn tật, phục hồi chức năng cho các đối tượng.

 


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cháu mồ côi trong giờ học tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh

Trung tâm Giáo dục lao động xã hội hiện đang quản lý, giáo dục 57 học viên. Thực hiện Công văn số 2421, ngày 23/6/2015 của Bộ Lao động-TBXH, Trung tâm đang xây dựng Đề án chuyển đổi một phần sang cơ sở tiếp nhận xã hội để quản lý người nghiện không có nơi cư trú ổn định trong thời gian lập hồ sơ để Tòa án xem xét áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Hiện nay, Trung tâm còn gặp một số khó khăn về cơ sở hạ tầng, chế độ làm việc của 45 cán bộ nhân viên.  Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên đội ngũ cán bộ nhân viên cố gắng trong công tác của mình. Về những đề xuất của Trung tâm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động-TBXH và Sở Y tế phối hợp giải quyết theo đúng chính sách, có sự vận dụng vào thực tiễn của tỉnh và Trung tâm.

Trong thời gian làm việc tại 2 Trung tâm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các đối tượng bảo trợ xã hội và các học viên.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây