Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Thứ ba - 07/05/2013 08:50
Sáng 7/5/2013, tại khách sạn Mường Thanh, Thành phố Lạng Sơn, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Ha-Chan-Ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Đoàn công tác của sứ quán Hàn Quốc, đồng thời thực hiện buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh và Cơ quan hợp tác quốc tế KoiCa - Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ về tình hình và nhu cầu hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trong các lĩnh vực. Ngài Đại sứ Hàn Quốc đã giới thiệu với các lãnh đạo tỉnh quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 20 năm qua. Từ năm 1992 đến nay, Hàn Quốc đã đầu tư hơn 25 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ còn tiếp tục thực hiện đầu tư trong thời gian tới. Ngài Đại sứ cũng mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lạng Sơn và Hàn Quốc, ngày một thành công. Về phía tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với Đoàn làm việc của Hàn Quốc về tình kinh tế, chính trị của Lạng Sơn, những khó khăn và thuận lợi trong việc thực hiện đầu tư vào tỉnh. Đồng chí cũng nêu ra những lĩnh vực mà Lạng Sơn đang ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới như: cơ sở hạ tầng của lĩnh vực giáo dục, y tế, khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn…Đồng chí khẳng định Lạng Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để việc đầu tư của Hàn Quốc vào Lạng Sơn đạt kết quả tốt nhất.


Thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác chung giữa UBND tỉnh Lạng Sơn và Cơ quan Hợp tác quốc tế KoiCa Hàn Quốc

Cũng tại buổi làm việc, ngài Trưởng đại diện Văn phòng KoiCa tại Việt Nam đã trình bày những lĩnh vực sẽ hợp tác đầu tư vào Lạng Sơn, đặc biệt quan tâm đến việc hợp tác đào tạo và giao lưu nguồn nhân lực giữa Lạng Sơn và Hàn Quốc. Trong 3 năm tới cơ quan KoiCa sẽ tổ chức đưa 100 cán bộ của Lạng Sơn qua Hàn Quốc giao lưu trao đổi kinh nghiệm làm việc với đội ngũ cán bộ Hàn Quốc. Ngài giám đốc cơ quan Hỗ trợ xúc tiến đầu tư và thương mại KoTra Hàn Quốc cũng phát biểu sẽ ưu tiên giới thiệu về thị trường đầu tư của Lạng Sơn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam.

Sau khi đã trao đổi và thống nhất quan điểm hợp tác giữa hai bên, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ngài Trưởng đại diện Văn phòng KoiCa của Hàn Quốc đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chung giữa UBND tỉnh Lạng Sơn và Cơ quan Hợp tác quốc tế KoiCa Hàn Quốc trong chương trình nâng cao năng lực “CIAT ” giao đoạn 2014 – 2016.

Buổi chiều cùng ngày, ngài Đại sứ Hàn Quốc đã trao 20 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh và 3 huyện Lộc Bình, Văn Lãng, Cao Lộc.  

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây