Ngày thứ hai phiên họp thường kỳ tháng 5 (kỳ 1) của UBND tỉnh: Thảo luận 4 dự thảo liên quan đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo và tài chính

Thứ sáu - 10/05/2013 21:28
Tiếp tục chương trình phiên họp thường kỳ tháng 5 (kỳ 1) của UBND tỉnh Lạng Sơn, sáng 10/5/2013, phiên họp tập trung thảo luận, quyết định nội dung 4 dự thảo liên quan đến lĩnh vực giáo dục- đào tạo và tài chính. Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghiên cứu và đưa ra nhiều ý kiến vào nội dung các dự thảo đảm bảo phù hợp với văn bản quy định, phù hợp với tình hình thực tiễn. Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận đối với từng dự thảo. Cụ thể đối với Dự thảo “Chương trình hành động triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi, củng cố kết quả Phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn” thì Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá kỹ thực trạng hoạt động của các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời xác định chính xác số lượng xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập mầm non đến năm 2015 và phấn đấu thực hiện đến năm 2020, đảm bảo kết quả công nhận phổ cập giáo dục mầm non của tỉnh mang tính sát thực, không hình thức, không chạy theo số lượng. Về phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở cần điều chỉnh lại số liệu để phù hợp với tình hình hiện tại và mang tính lâu dài của Dự thảo. Dự thảo cần chỉnh sửa lại thể thức văn bản; sắp xếp lại bố cục cho hợp lý; phân công rõ trách nhiệm cho từng cấp, từng ngành thực hiện.


Đồng chí Vy Văn Thành - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp

Liên quan đến lĩnh vực tài chính, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận với Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về mức thu học phí ở các cơ sở giáo dục công lập năm học 2013-2014 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, chấp nhận giữ nguyên mức thu học phí ở các cơ sở giáo dục công lập năm học 2013 - 2014 như mức thu của năm học 2012-2013 vì các lý do đã nêu trong Dự thảo.

Về Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chợ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đồng chí đề nghị trên cơ sở văn bản hướng dẫn của cấp trên, Sở Tài chính điều chỉnh mức thu phí một cách rõ ràng, cụ thể và gọn nhẹ, phù hợp với thu nhập của những người bán hàng không cố định tại các chợ từ vùng thành thị đến nông thôn, vừa nhằm đảm bảo thực hiện chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Mức thu phí giao động từ 1.000-5.000 đồng/người bán hàng.

Đối với Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, cần thực hiện đúng nội dung Thông tư số 97/2006/TT-BTC ngày 10/10/2006 của Bộ Tài chính về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để quy định rõ đối tượng phải nộp, mức nộp phí thẩm định hồ sơ liên quan đến đất một cách hợp lý.

Kết thúc phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị xây dựng các dự thảo trên khẩn trương hoàn thiện các dự thảo để kịp thời phục vụ nhiệm vụ công tác của UBND tỉnh.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây