Lãnh đạo tỉnh: Gặp mặt đầu xuân các doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thứ năm - 27/02/2014 05:34

Đồng chí Vy Văn Thành tặng bằng khen cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu

Đồng chí Vy Văn Thành tặng bằng khen cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu
Ngày 27/2/2014, tại khách sạn Trung Xuân, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014.

Dự buổi gặp mặt, có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành cùng trên 160 doanh đại diện cho hơn 2.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thông tin khái quát tình hình xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh năm 2013. Trong năm 2013, tình hình xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh đã có những khởi sắc. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 2.500 triệu USD, trong đó có gần 83 triệu USD thực hiện theo hình thức trao đổi hàng hóa cư dân biên giới. Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 19,7% so với năm 2012. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu được 1.305,2 triệu USD đạt 124,3%, tăng 22,2% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu được 1.194,8 triệu USD, đạt 103,9%, tăng 17% so với cùng kỳ. Các mặt hàng xuất khẩu của địa phương đạt 68 triệu USD, tăng 12,4%. Mặt hàng xuất nhập khẩu đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu sản xuất hàng hóa. Số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 2.532 tỷ đồng.

Có được những kết quả trên, ngoài sự quan tâm của cơ quan quản lý còn có sự ủng hộ, quyết tâm vượt khó của các doanh nghiệp. Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp cũng phát biểu ý kiến bày tỏ biết ơn với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng. Đồng thời cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị với tỉnh về các vấn đề: tháo gỡ ách tắc về kho bãi, nâng cấp hệ thống dịch vụ; kiến nghị về chính sách liên quan đến hàng tạm nhập tái xuất; tạo điều kiện của các cơ quan quản lý thống nhất về ghi, tính thuế, hoàn thuế.


Giám đốc Sở Công thương tặng giấy khen cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của Lạng Sơn. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp thu những kiến nghị của các doanh nghiệp để từng bước đưa ra những phương án giải quyết trong thời gian gần nhất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu qua địa bàn một cách hiệu quả, đúng pháp luật.

Tại buổi gặp mặt, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp. Cục Hải quan, Sở Công thương tặng giấy khen cho 20 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu trong năm 2013.

 

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây