UBND tỉnh: Họp trực tuyến đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Chủ nhật - 09/02/2014 22:12
Sáng 8/2/2014 (mùng 9 Tết), UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố để đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
Dự cuộc họp có các đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, hàng hóa cung ứng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả bình ổn. Công tác chăm lo cho người có công, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và đối tượng khó khăn được chú trọng và triển khai đầy đủ, góp phần tạo điều kiện để nhân dân tỉnh nhà đón tết trong không khí vui tươi, ấm cúng. Theo đó, tỉnh đã chuyển 7.721 suất quà của Chủ tịch nước đến các đối tượng chính sách, người có công, trị giá 1,6 tỷ đồng. UBND tỉnh đã trích 3,6 tỷ đồng để tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. Các huyện, thành phố đã chủ động kinh phí thực hiện cứu trợ, tặng quà tết với kinh phí là 2,6 tỷ đồng… Lĩnh vực giao thông, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết được đảm bảo. Lực lượng chức năng đã tăng cường đấu tranh với các hoạt động buôn bán, vận chuyển các loại pháo nhập lậu; tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Từ ngày 28/1- 5/2/2014 (ngày 28 tháng Chạp đến mùng 6 tết) tai nạn giao thông xảy ra 3 vụ, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước; lực lượng công an đã xử lý nghiêm 1.912 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống được duy trì và tổ chức sôi động, rộng khắp trong toàn tỉnh.


Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của các cấp, ngành trong việc tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên Đán 2014 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Ngay từ bây giờ, các sở, ngành, địa phương cần triển khai nghiêm túc những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2014; trước mắt là nhiệm vụ sản xuất vụ đông xuân. Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch tổ chức Lễ hội Xuân Xứ Lạng 2014. Quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển; thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tập trung chỉ đạo chặt chẽ công tác thu ngân sách ngay từ đầu năm; chủ động đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Chăm lo cho các đối tượng đời sống khó khăn; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Duy trì thực hiện nghiêm túc công tác quốc phòng- an ninh, đặc biệt là ATGT và tội phạm hình sự. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành, phân công rõ ràng, cụ thể trong thực hiện kế hoạch của năm 2014.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây