Lạng Sơn: Sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân

Thứ sáu - 14/02/2014 20:42
Ngày 18/2/2014 (tức ngày 19 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), sẽ diễn ra ngày hội giao nhận quân đợt 1 năm 2014. Năm nay có 6 huyện, thành phố là: Chi Lăng, Hữu Lũng, Lộc Bình, Đình Lập, Tràng Định, thành phố Lạng Sơn sẽ đồng loạt tổ chức đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Những ngày này, các hoạt động cho công tác chuẩn bị đang được thực hiện khẩn trương, chặt chẽ, bảo đảm chu đáo cho ngày hội thiêng liêng và đầy ý nghĩa này. Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đang phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm nào cũng vậy, xác định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Cấp ủy, chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiện toàn và củng cố Hội đồng NVQS các cấp. Cùng với đó, theo sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, công tác tuyển quân thực hiện phương châm “tuyển người nào, chắc người đó” không được bù đổi. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân, với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan thường trực, cơ quan quân sự các cấp đã tích cực tham mưu, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức chặt chẽ các bước từ đăng ký thanh niên trong độ tuổi NVQS, phát huy tinh thần dân chủ, công khai từ tổ dân phố, thôn, bản trong xét duyệt lý lịch chính trị, đạo đức, hoàn cảnh gia đình, trình độ văn hóa và sức khỏe, bảo đảm đúng quy định, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, theo đúng phương châm chỉ đạo của trên.

Phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn là đơn vị được cấp trên đánh giá thực hiện tốt công tác tuyển quân trong nhiều năm qua. Tham dự buổi gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này của phường, điều mà chúng tôi ghi nhận đầu tiên là sự phấn khởi, niềm vui của các gia đình và nhiệt huyết của thanh niên trúng tuyển NVQS lần này. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Chi Lăng cho hay: năm nay là năm thứ 2 công tác tuyển quân đòi hỏi chất lượng rất cao, Ban CHQS phường đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS trong các tầng lớp nhân dân, nên năm nay phường Chi Lăng tiếp tục giao quân đủ 100% chỉ tiêu, bảo đảm về số lượng và chất lượng. Là một trong những thanh niên xung phong lên đường nhập ngũ, em Phạm Văn An, sinh năm 1995, ở khối Trần Hưng Đạo. Vào môi trường quân đội bản thân em sẽ có điều kiện rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ người công dân và mong ước phấn đấu tốt để trở thành người sĩ quan trong quân đội. Chị Vy Thị Tần ở khối Hùng Vương, có con nhập ngũ đợt này vui vẻ cho hay: gia đình rất vinh dự, tự hào khi có con trai tham gia nghĩa vụ quân sự, rất mong cháu cố gắng học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014

Theo Thượng tá Ngô Thanh Liêm, Trưởng Ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh cho biết: đợt tuyển quân này tỉnh được giao 550 chỉ tiêu, thấp hơn năm trước, nhưng đòi hỏi cao hơn về chất lượng. Do chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2014 trên địa bàn tỉnh được nâng cao. Tỷ lệ thanh niên tham gia khám sức khỏe đạt trên 99%, trong đó điển hình là huyện Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn có tỷ lệ thanh niên xung phong đi khám cao. Số thanh niên trúng tuyển có trình độ văn hóa từ cấp 3 trở lên chiếm gần 60%; tuổi đời từ 18-21 chiếm trên 82%; sức khỏe loại 1, loại 2 đạt hơn 70%. Đến nay, 100% thanh niên đã nhận lệnh, các địa phương đang tập trung tổ chức thăm hỏi, động viên  các gia đình và thanh niên nhập ngũ.

Với truyền thống nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đến nay các địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, theo đúng quy định, đảm bảo nhanh gọn, an toàn và tiết kiệm.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây