Lãnh đạo tỉnh làm việc tại UBND thành phố Lạng Sơn

Thứ sáu - 05/08/2011 04:05
Ngày 4/8/2011, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chức năng đã làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn về công tác thu, chi ngân sách và quản lý thị trường trên địa bàn thành phố.

Đến hết tháng 7/2011, thu ngân sách trên địa bàn thành phố là 123,995 tỷ đồng, đạt 49,9% dự toán tỉnh giao, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2010. Nhiều khoản thu đạt, vượt tiến độ và tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2010. Cả 8/8 xã, phường đều thu đạt tiến độ yêu cầu. Thành phố cũng đảm bảo chi các khoản chi thường xuyên, ưu tiên chi cho đầu tư phát triển và đáp ứng nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội.


Bên cạnh đó, công tác quản lý thị trường được quan tâm chú trọng, UBND thành phố đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ. Qua đó, đã tích cực góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ – CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo thành phố và một số sở, ngành giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của thành phố. Đồng chí cũng chỉ ra những yếu kém, hạn chế mà chính quyền và các ngành chức năng của thành phố cần tập trung thực hiện tốt hơn từ nay đến hết năm 2011 để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa thành phố với các cấp, ngành chức năng; rà soát, có giải pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng thất thu ngân sách ở một số dịch vụ có nguồn thu lớn như kinh doanh vàng, khách sạn, nhà hàng, vận tải…; thực sự coi công tác thu, chi ngân sách, quản lý thị trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng của thành phố.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây