Phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Thứ hai - 01/08/2011 02:42
Những thành tựu trên các mặt, các lĩnh vực của Đảng bộ tỉnh trong những năm qua đều có sự đóng góp của hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Hoạt động tuyên truyền đã góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong Đảng bộ và nhân dân các dân tộc.

 

Báo cáo viên đang học tập Luật Bảo hiểm y tế

Trong tình hình hiện nay, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là một trong những phương thức quan trọng và có hiệu quả để đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến toàn xã hội.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng như vậy, trong những năm qua Đảng bộ tỉnh đã chỉ đạo và tổ chức xây dựng đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở và đề ra quy chế hoạt động; tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ và trang bị các thông tin mới cho báo cáo viên.

Hiện nay toàn tỉnh có trên 600 báo cáo viên các cấp, đảm bảo cả về số lượng, lẫn chất lượng. Thực hiện Chỉ thị 17 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về “tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”; Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nhiều phương diện, dưới nhiều hình thức trong đó có kênh báo cáo viên, tuyên truyền miệng được hết sức chú trọng.

Trong những năm qua lực lượng báo cáo viên của tỉnh đã giữ vai trò chủ lực trong việc tuyên truyền tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của địa phương; những thành tựu hơn 20 năm đổi mới của đất nước, nền kinh tế hàng hóa thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng ở tỉnh ta.

Công tác phòng chống, tham nhũng, lãng phí; tuyên truyền đấu tranh chống các âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng trong các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt trong thời gian qua báo cáo viên đã tích cực tuyên truyền những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo Kết luận số 02-KL/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; qua đó đã góp phần quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống.

Tuy nhiên hoạt động của đội ngũ báo cáo viên trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như: một số cấp ủy chưa nhận thức đầy đủ vai trò, nhiệm vụ của công tác báo cáo viên, nên thiếu sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; chưa quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động báo cáo viên; đội ngũ báo cáo viên hoạt động kiêm nhiệm, bận nhiều công việc chuyên môn, ít có thời gian cập nhật thông tin, tổ chức tuyên truyền miệng; phương tiện, thiết bị phục vụ, kinh phí cho hoạt động báo cáo viên còn nhiều khó khăn, nhất là đối với cơ sở, năng lực một số báo cáo viên còn hạn chế đã ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết.

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên; cần quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp tài liệu kịp thời, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần hợp lý cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; thường xuyên quan tâm kiện toàn, bổ sung lực lượng báo cáo viên đáp ứng yêu cầu công tác của tuyên truyền miệng; nhất là xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở, những người có bản lĩnh, có năng lực, tâm huyết và có uy tín…

Tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng; đảm bảo duy trì các hội nghị báo cáo viên định kỳ, tuyên truyền kịp thời kết quả hoạt động trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại của tỉnh, của đất nước, định hướng và cung cấp những thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế tới đông đảo cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Nêu cao trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền, định hướng chính trị tư tưởng, theo sự lãnh đạo và định hướng của Đảng bộ, góp phần thiết thực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền các cấp đã đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây