Chi Lăng chú trọng tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị 28-CT/TU

Thứ hai - 22/08/2011 05:35
Do tích cực triển khai, thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TU, ngày 27/3/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tăng cường quản lý trật tự, vệ sinh môi trường đô thị, huyện Chi Lăng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống văn hóa, xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Phát huy hiệu quả đó, huyện tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, đưa Chỉ thị 28-CT/TU vào cuộc sống của người dân.


Phát quang hành lang đường giao thông thuộc địa phận xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng - Ảnh: Thế Bảo

Trong hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 28-CT/TU, tình hình phát triển hạ tầng đô thị, xây dựng các khu đô thị mới trên địa bàn được quy hoạch chi tiết, công tác quản lý hệ thống các công trình công cộng, quản lý hệ thống giao thông, hè phố, quản lý đất đai, thu gom rác thải, các biện pháp xử lý vệ sinh, ô nhiễm môi trường đô thị… được tăng cường thực hiện theo quy định và kế hoạch.

Các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng, bản, khu phố văn hóa, cơ quan, đơn vị, trường học văn hóa… cũng được thực hiện mạnh mẽ trong dân. Đến huyện Chi Lăng có thể thấy, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán, đỗ xe, đón trả khách không đúng nơi quy định đã cơ bản được chấn chỉnh và giải tỏa; một số cơ sở xã, thị trấn đã có khu thu gom, xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường; an ninh trật tự được đảm bảo…

Toàn huyện đã có 100% thôn, bản, khu phố thực hiện nếp sống theo quy ước, hương ước, 67,7% số hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 46,2% khu dân cư đạt khu dân cư tiên tiến, cơ quan đơn vị có nếp sống văn hóa chiếm 64,5% và có 56% thôn, bản, khu phố có nhà văn hóa…

Bên cạnh những kết quả tích cực đó, hiện nay, trên địa bàn huyện, tình trạng mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội vẫn tồn tại; một số mặt công tác quy hoạch, quản lý đô thị, môi trường… còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu của đời sống nhân dân.

Vì vậy, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 28-CT/TU, huyện đã có nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền và giáo dục nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức của người dân.

Qua đó, dân biết, dân kiểm tra và thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu dân cư. Hiện, các đơn vị, ngành, các xã, thị trấn đều xây dựng kế hoạch cụ thể, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm.

Theo đó, các hình thức tuyên truyền như tổ chức các phong trào thi đua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, đời sống văn hóa, các hội thi tìm hiểu pháp luật, bảo vệ môi trường… được thực hiện sôi nổi và thiết thực để tất cả các đơn vị, cơ quan, địa phương và tập thể, gia đình, cá nhân cùng tham gia.

Công tác tuyên truyền, giáo dục hướng mạnh vào gia đình và nhà trường. Bởi gia đình đóng vai trò quan trọng làm nền tảng hình thành các thói quen, nếp sống cho mỗi cá nhân, là môi trường vi mô góp phần giáo dục phẩm chất ban đầu của mỗi con người; nhà trường có vai trò xung kích, thúc đẩy gia đình, cộng đồng thực hiện các nội dung, yêu cầu về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường…

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, huyện còn đưa các nội dung xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị… vào các hương ước, quy ước của thôn, bản, khối phố. Cùng với đó, các ngành chức năng tích cực tuyên truyền các nội dung về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tội phạm, ma túy, buôn bán phụ nữ, trẻ em… Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn.  

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây