Trại tạm giam thuộc Công an tỉnh sẵn sàng cho công tác đặc xá

Thứ tư - 31/08/2011 04:34
Thực hiện quyết định của Chủ tịch nước, hướng dẫn của Hội đồng đặc xá và Bộ Công an, Trại tạm giam Công an tỉnh (CAT) đã tổ chức phổ biến sâu rộng đến cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm công tác quản lý, giáo dục phạm nhân.

Tại các buồng giam, nhà tiếp dân đã niêm yết công khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2011 để phạm nhân nghiên cứu. Dưới sự chủ trì hướng dẫn của cán bộ quản giáo, các đội phạm nhân tổ chức họp để giới thiệu, bình xét, bỏ phiếu kín những trường hợp có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị đặc xá.

Kết quả các đội phạm nhân đã giới thiệu 19 trường hợp, qua kiểm tra có 17 phạm nhân đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn đặc xá. Hội đồng xét đề nghị đặc xá của trại tạm giam CAT đã  trình tiểu ban xét đề nghị đặc xá của tỉnh xét duyệt và chuyển hồ sơ cho tổ thẩm định liên ngành ra quyết định. 2 trường hợp còn lại chưa đủ điều kiện đặc xá do phạm tội cố ý gây thương tích có tính chất côn đồ, hung hãn. 

 

Phạm nhân lao động cải tạo tại trại tạm giam của Công an tỉnh

Song song với việc hoàn tất hồ sơ đề nghị xét đặc xá, hiện nay trại tạm giam CAT cũng đã xét duyệt 19 phạm nhân được giảm án trong đợt Quốc khánh 2/9. Đồng thời đang chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch Nước, làm thủ tục cấp “Giấy chứng nhận đặc xá”, tiền tàu, xe, ăn đường, quần áo; chuẩn bị phương tiện đưa phạm nhân được đặc xá đến bến tàu, bến xe thuận tiện cho việc về nơi cư trú.

Lực lượng Công an sẽ chủ trì phối hợp UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể ở xã, phường, thị trấn nắm vững hoàn cảnh từng người được đặc xá; động viên, giúp đỡ để họ tránh mặc cảm, sớm hoà nhập cộng đồng. Tham mưu cho cấp uỷ Đảng, UBND, các tổ chức đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội, liên hệ với các doanh nghiệp hỗ trợ, tiếp nhận, tạo việc làm cho người được đặc xá.

Tiếp xúc với phạm nhân Hoàng Văn Việt – người có tên trong danh sách đặc xá đợt này, Việt cho biết: Trở về nhà em sẽ khẩn trương làm những việc mà hơn hai năm qua em đã không thể làm và cũng rất mong muốn những phạm nhân còn ở lại cố gắng lao động cải tạo thật tốt để sớm được hưởng đặc xá lần sau.

Tại tổ căng tin phục vụ các nhu yếu phẩm cần thiết cho phạm nhân, Nguyễn Thị Huệ cũng đang nóng lòng đếm từng ngày để được trở về với gia đình. Huệ phạm tội mua bán trái phép chất ma túy với án phạt 24 tháng tù giam. Tình nhân ái của những người quản giáo đã giúp Huệ hướng thiện, khát khao làm lại cuộc đời. Khi biết mình có tên được hội đồng đề nghị đặc xá của Trại trình lên cấp trên xem xét, Huệ đã rất vui mừng phấn khởi.

Ngày đặc xá đã đến gần, Trại tạm giam CAT tiếp tục đẩy mạnh công tác theo dõi, quản lý chặt chẽ người được đặc xá. Bên cạnh đó, cán bộ quản giáo tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho những phạm nhân chưa được đặc xá tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập, lao động cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng trong những đợt đặc xá tiếp theo.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây