Nô nức ngày hội tòng quân

Thứ năm - 08/09/2011 20:47
Theo kế hoạch, ngày 7/9/2011, các huyện: Cao Lộc, Lộc Bình, Văn Quan, Bình Gia và Chi Lăng tổ chức lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2011, tiễn đưa thanh niên các dân tộc trong tỉnh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2011, Đại tá Phạm Văn Đạo, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh (Lạng Sơn): Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân đợt 2 năm 2011 bảo đảm chặt chẽ, chất lượng; chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các huyện đề ra các chủ trương, biện pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển quân, phối hợp cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về Luật NVQS bổ xung, sửa đổi..., cũng như chuẩn bị làm tốt mọi mặt cho lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2011.

 

Tân binh T.P Lạng Sơn lưu luyến chia tay người thân lên đường nhập ngũ - Ảnh: Dương Nguyên

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, các huyện đã tiến hành rà soát, phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, các quy định tạm hoãn, tạm miễn bảo đảm chặt chẽ theo đúng luật định. Công tác tuyển quân đợt 2 năm 2011 tiếp tục giao cho địa phương chịu trách nhiệm thực hiện “Tròn khâu” trong công tác tuyển quân, chuyển giao nhiệm vụ thâm nhập “3 gặp, 4 biết” từ đơn vị nhận quân về địa phương.

Vì vậy, cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển quân bảo đảm đủ chỉ tiêu, số lượng và chất lượng, cũng như từ khâu tuyên truyền và gọi công dân nhập ngũ.

Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cơ quan quân sự các cấp phát huy vai trò làm tham mưu đúng theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”.

Các ban, ngành, đoàn thể địa phương phối kết hợp chặt chẽ thực hiện tốt các bước, các khâu trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. 675 thanh niên các dân tộc trong tỉnh lên đường nhập ngũ đợt này được nhận nhiệm vụ tại các đơn vị là Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 210, Trung đoàn 601, Sư đoàn 3 và Bộ Tham mưu Quân khu I.

Chúng tôi gặp thanh niên Hoàng Văn Khánh, dân tộc Nùng, thôn Xí Huần, xã Hải Yến, huyện Cao Lộc, nhập ngũ đợt này vui vẻ nói: “Tôi rất vui, phấn khởi, tự hào được đứng trong hàng ngũ “Bộ đội cụ Hồ” và được sự động viên của bố mẹ, anh em, họ hàng, tôi hứa nguyện ra sức, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quân đội giao. Và tôi ước mơ trở thành cán bộ Sỹ quan phục vụ lâu dài trong Quân đội...”.

Còn thanh niên Trần Văn Đô, dân tộc Tày, thôn bản Phải, xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, là người lao động chính của gia đình, anh viết đơn tình nguyện xung phong xin nhập ngũ đợt này, đại diện cho lớp tân binh phát biểu trong Ngày hội giao quân, hứa sẽ phấn đấu quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước...

Trong những ngày này, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trang trí khánh tiết băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, tạo nên không khí náo nức, tưng bừng trong ngày hội tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động giao lưu, nói chuyện thời sự truyền thống cách mạng, tặng quà và viếng nghĩa trang liệt sỹ được thực hiện đầy đủ, chu đáo.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây