Cao Lộc trong ngày hội giao nhận quân

Thứ bảy - 10/09/2011 20:22
Trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử, cả nước ta đang tưng bừng kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 7/9/2011, tại sân Trung tâm Văn hoá Thông tin thị trấn Cao Lộc, huyện CaoLộc đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2011.

Trong niềm hân hoan của ngày hội giao quân, nhân dân các dân tộc trong huyện đang hướng về trung tâm huyện, nơi tổ chức lễ giao nhận quân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ tổ quốc.

 

Tặng hoa tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Đúng 7 giờ 30, số thanh niên lên đường nhập ngũ của 23 xã và thị trấn đã có mặt đông đủ tại sân của Phòng VHTT huyện để dự lễ giao nhận quân. Lễ giao nhận quân tại đây được Ban chỉ huy quân sự huyện và UBND huyện tổ chức long trọng trước sự có mặt đông đủ của các đồng chí lãnh đạo huyện; đại diện các tổ chức đoàn thể và đông đảo người thân.

Tại buổi lễ, Phòng Văn hoá Thông tin đã tổ chức một chương trình văn nghệ chào mừng lễ giao quân. Đợt giao quân đợt II năm 2011, huyện Cao Lộc được tỉnh giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ là 139 người. Để hoàn thành chỉ tiêu giao, ngay từ đầu tháng 7, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiến hành làm tốt công tác tập huấn, xét tuyển chọn công dân ngập ngũ và tiến hành công tác khám sức khỏe cho các công dân dự kiến gọi nhập ngũ lần này; do vậy, đợt nhập ngũ này huyện đã giao đủ 139 thanh niên cho 3 đơn vị nhận quân; trong đó có 3 thanh niên tình nguyện gồm: Hoàng Văn Khánh, sinh năm 1989, xã Hải Yến; Trần Văn Nguyên, sinh năm 1992 xã Xuất Lễ; Triệu Văn Hiang, sinh năm 1993 xã Công Sơn. Những người tình nguyện đều là đoàn viên, có đủ các tiêu chuẩn về sức khoẻ và trình độ văn hoá.

Phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường nhập ngũ Tân binh Trần văn Dũng khối 7 thị trấn Cao Lộc, thay mặt 139 tân binh bày tỏ suy nghĩ trước buổi lễ: Là đoàn viên thanh niên, là công dân trách nghiệm trước vận mệnh tổ quốc, em rất tự hào được tiếp bước cha anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc và xin hứa sẽ rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, chấp hành tốt quy định của quân đội và xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng danh là con em nhân dân các dân tộc có truyền thống anh hùng.

Tại buổi lễ, trước khi các tân binh lên đường đi về đơn vị mới, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và đại diện đoàn viên Trường THPT huyện đã tặng hoa, tặng quà kỷ niệm bày tỏ tình cảm của quê hương với người thân trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ giao nhận quân được tổ chức long trọng thu hút sự chú ý đông đảo của các cấp, các ngành, nhân dân trên địa bàn đến chứng kiến tiễn đưa và đã trở thành ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc. Trên mỗi gương mặt của các đoàn viên thanh niên vui tươi rạng rỡ những nụ cười trong trang phục áo lính; từ giờ phút này, những người con của của quê hương Cao Lộc đã trở thành người chiến sĩ với nhiệm vụ cao cả bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây