Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Cao Lộc và Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ

Thứ năm - 08/09/2011 20:44
Sáng 7/9/2011, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Huyện ủy Cao Lộc. Cùng đi có lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh. Làm việc với Đoàn có lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể của huyện Cao Lộc.

 

Đoàn công tác làm việc tại Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Thanh Huyền

Theo chương trình, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2011. Đánh giá của huyện cho thấy, kinh tế có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2010. Quốc phòng – an ninh đảm bảo, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

Tổ chức tốt việc ngăn chặn buôn lậu qua biên giới, chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ, đặc biệt trên địa bàn không có hiện tượng sử dụng trái phép các loại pháo nổ… Các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn, các hộ gia đình nghèo.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đạt được kết quả tích cực. Việc triển khai tổ chức học tập, quán triệt thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 1/7/2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, huyện Cao Lộc đã kịp thời xây dựng chương trình hành động của huyện và có kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và sát với yêu cầu thực tiễn của địa phương.

Kết luận chương trình làm việc, đồng chí Phùng Thanh Kiểm ghi nhận những kết quả của huyện đã đạt được trên các lĩnh vực. Đồng thời đề nghị huyện cần quan tâm hơn đến một số vấn đề như đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn; chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp; chương trình xây dựng nông thôn mới; giải quyết những bức xúc trên địa bàn trong đó tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng. Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tính tiền phong của cán bộ, đảng viên.

Buổi chiều cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục làm việc với Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ. Làm việc với Đoàn có các đồng chí trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa, giảng viên Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ.

Tại buổi làm việc, nhà trường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011, phương hướng nhiệm vụ năm học 2011-2012. Trong năm học qua, nhà trường đã mở được 18 lớp đào tạo với 1.296 học viên; 28 lớp bồi dưỡng với 2.602 học viên.

Bước vào năm học 2011-2012, hiện nhà trường đang thực hiện giảng dạy 8 lớp đào tạo với 543 học viên và 5 lớp bồi dưỡng với 309 học viên; chuẩn bị mở 5 lớp tại các huyện và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện đề án phát triển Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ giai đoạn 2008-2015, Trường đã chủ động sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế hợp lý, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cũng như xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong đoàn làm việc đã có nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp đối với các hoạt động của nhà trường, trong đó trọng tâm là việc thực hiện Đề án phát triển Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ giai đoạn 2008-2015.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phùng Thanh Kiểm đề nghị nhà trường nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của các thành viên trong đoàn đã đưa ra. Đồng thời chủ động bám sát vào Đề án để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra. Cùng với đó, thực hiện công tác sơ kết 3 năm thực hiện đề án nhằm đánh giá đúng những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm và đưa ra kiến nghị cần sửa đổi bổ sung. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy trong thời kỳ mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây