Tràng Định thực hiện Chỉ thị số 26 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ năm - 25/08/2011 03:08
Là huyện vùng cao biên giới, có đường biên giới với Trung Quốc dài trên 50 km, có cửa khẩu quốc gia Bình Nghi và chợ biên giới Nà Nưa, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Tràng Định luôn quan tâm, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 17/3/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác đối ngoại trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2010 và những năm tiếp theo.

 

Chợ biên giới Nà Nưa huyện Tràng Định đang được đầu tư xây dựng

Để thực hiện tốt Chỉ thị số 26, các cấp, ngành chức năng huyện Tràng Định đã tích cực, chủ động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về nhiệm vụ đối ngoại trong tình hình mới tới 100% cơ quan, ban, ngành trên địa bàn, 100% các xã biên giới.

Đồng thời, huyện luôn chủ động và tích cực trong hợp tác kinh tế song phương và đa phương với nước bạn, đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc cơ bản, chỉ đạo về công tác đối ngoại của Trung ương, của tỉnh.

Một trong những nhiệm vụ được huyện chú trọng là tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ gắn với nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác đối ngoại.

Trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như: tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người…tích cực bảo vệ thành quả phân giới cắm mốc, thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ biên giới, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị hợp tác cùng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là nhân dân khu vực biên giới.

Song song với đó, huyện còn quan tâm tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) như: tăng cường công tác quy hoạch quản lý cửa khẩu, cặp chợ biên giới, thu hút, xúc tiến kêu gọi đầu tư mở rộng thị trường, tăng thu hút du lịch.

Hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa nông sản như: sắn, thạch đen…tại cặp chợ Nà Nưa đã dần ổn định và đi vào nề nếp, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân, đặc biệt là người dân vùng biên giới. Thực hiện tốt công tác đối ngoại người Việt Nam ở nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi để Việt kiều về thăm thân, đầu tư gắn với việc thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Bên cạnh đó, huyện còn quan tâm chỉ đạo xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, gắn liền với việc phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn; phát huy truyền thống giao lưu hữu nghị, tin cậy, hiểu biết lẫn nhau, tôn trọng chủ quyền biên giới lãnh thổ.

Đồng thời, giữa huyện Tràng Định với huyện bạn của Trung Quốc luôn chủ động duy trì chế độ gặp gỡ trao đổi thông tin theo quý một năm 4 lần và theo kỳ, qua đó, góp phần thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Phát huy những kết quả đã đạt được, để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 26 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong những năm tiếp theo, huyện Tràng Định tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại trong tình hình mới, tăng cường công tác đối ngoại nhân dân.

Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 26 đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; đẩy mạnh thu hút đầu tư, vận động viện trợ của các cá nhân, tổ chức nước ngoài, thu hút và huy động nguồn vốn đầu tư từ Việt kiều vào mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây