Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Lạng Sơn: Thành phố phải là đầu tàu gương mẫu về mọi mặt

Thứ tư - 08/06/2016 09:21
Ngày 8/6/2016, đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Lạng Sơn về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2016 và thực hiện Nghị quyết số 62-NQ/TU ngày 29/5/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng và phát triển thành phố Lạng Sơn đến năm 2020 (gọi tắt là Nghị quyết 62).
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Thành ủy Lạng Sơn, trong 6 tháng đầu năm 2016, kinh tế, xã hội của thành phố tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ diễn ra sôi động. Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì ổn định. Tổng thu ngân sách tính đến ngày 29/5/2016 được 106,6 tỷ đồng, đạt 53,8% dự toán tỉnh giao. Tình hình chính trị xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thành phố thường xuyên chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Về thực hiện Nghị quyết 62, trong tổng số 23 chỉ tiêu theo Nghị quyết, đến hết năm 2015 đã đạt 15 chỉ tiêu. Hiện thành phố đang nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu còn lại.

Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền thành phố đã có một số kiến nghị như: Đề án đầu tư nâng cấp đô thị thành phố Lạng Sơn đạt đô thị loại II vào năm 2020 gồm rất nhiều nhiệm vụ, cần nguồn lực đầu tư lớn, liên quan đến nhiều nhiệm vụ của các sở, ngành cần sự chỉ đạo tập trung của tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ chương trình theo Đề án đã được phê duyêt; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với UBND thành phố triển khai thực hiện khắc phục các chỉ tiêu chưa đạt tiêu chí đô thị loại II; chỉ đạo các ngành phối hợp rà soát các dự án đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trên địa bàn thành phố để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng như: các khu đô thị Phú Lộc I, II, III, IV, khu đô thị Nam Hoàng Đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền thành phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và Nghị quyết 62. Đồng chí nhấn mạnh, công tác giải phóng mặt bằng của thành phố còn chậm, đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố quan tâm làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; xác định thành phố là đầu tàu gương mẫu cần đi đầu trong mọi lĩnh vực; nhận thức rõ, sâu sắc nền kinh tế thị trường để có cơ chế, chính sách phù hợp, từ đó chuyển thành hành động cụ thể; nghiêm túc lắng nghe, so sánh đối với các thành phố khác để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời xem thành phố Lạng Sơn còn yếu ở điểm nào để tìm giải pháp khắc phục; triển khai quyết liệt hơn trong thực hiện Nghị quyết 62; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có sự đồng thuận, nhất quán cao trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành nhằm triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây