Họp Ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả KTTT tỉnh

Thứ hai - 30/05/2016 04:01
Ngày 27/5/2016, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh đã tổ chức buổi họp về tình hình triển khai, hoạt động của BCĐ 5 tháng đầu năm 2016; tình hình triển khai kế hoạch 115/KH-BCĐ về Tổ chức lại hoạt động, chuyển đổi Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn theo Luật HTX năm 2012. Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì buổi họp.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Toàn tỉnh hiện có 1.665 tổ hợp tác, 98 HTX và 1 Liên hiệp HTX hoạt động. Trong 5 tháng đầu năm 2016, hoạt động KTTT trên địa bàn vẫn được tiếp tục ổn định, phát triển. Trên địa bàn đã thành lập mới được 4 HTX và không có HTX giải thể. Các hoạt động hỗ trợ HTX như tập huấn nghiệp vụ, hỗ trợ vay vốn; xúc tiến thương mại… tiếp tục được duy trì. Về tổ chức lại hoạt động của các HTX theo Luật HTX năm 2012, mới chỉ có 8 huyện, thành phố có HTX thực hiện việc chuyển đổi song tiến độ còn chậm. Còn 3 huyện Văn Lãng, Đình Lập, Bình Gia vẫn chưa có HTX đăng ký chuyển đổi hoặc chuyển sang hình thức khác.

Tại buổi làm việc, các thành viên BCĐ cũng như đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức hội đã có những ý kiến phát biểu xoay quanh việc tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà lĩnh vực KTTT của tỉnh đang gặp phải. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để BCĐ tỉnh có giải pháp khắc phục kịp thời.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: trong thời gian qua, công tác chỉ đạo của BCĐ tỉnh cũng như các huyện, thành phố thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế. Một số BCĐ huyện còn chưa sâu sát, hoạt động mờ nhạt và vẫn để HTX loay hoay hoạt động.

Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, các huyện, thành phố cần nhanh chóng kiện toàn BCĐ KTTT của huyện. Với vai trò là cơ quan thường trực của BCĐ, tham mưu cho UBND tỉnh, Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục rà soát, phân loại, đánh giá chất lượng hoạt động của HTX để nhanh chóng báo cáo về BCĐ có hướng giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các thành viên thực hiện việc kiểm tra hoạt động của BCĐ huyện cũng như trực tiếp xuống các xã, thôn để tuyên truyền, vận động, tìm mô hình hay để phát triển lên HTX, phấn đấu đến năm 2020 mỗi xã có ít nhất từ 1 HTX trở lên.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây