Trường THPT Chi Lăng: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia

Thứ hai - 11/05/2015 08:56
Ngày 10/5/2015, Trường THPT Chi Lăng long trọng tổ chức Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (1965-2015), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận trường học đạt chuẩn QG.

Tới dự có các đồng chí: Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cấp ủy, chính quyền huyện Chi Lăng và đông đảo thế hệ thầy cô giáo và học sinh đã học tập và công tác tại nhà trường trong 50 năm qua.


Tiết mục văn nghệ của học sinh nhà trường.

Được thành lập năm 1965, khi giặc Mỹ leo thang ra miền Bắc, trong vùng trọng điểm đánh phá của máy bay địch, nhà trường đã phải nhiều lần sơ tán vào vùng sâu để vừa học vừa xây dựng. Phát huy tinh thần của Chi Lăng lịch sử, trong nửa thế kỷ qua, nhà trường đã dạy tốt, học tốt, cung cấp nhiều học sinh tài năng trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, tướng lĩnh lực lượng vũ trang, các nhà khoa học, quản lý ...góp phần đánh thắng giặc Mỹ xâm lược và bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, năm 1995, nhà trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2005 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và năm 2015, vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao  Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường. Được sự đầu tư của nhà nước, sự cố gắng của nhà trường, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng GD và làm tốt công tác xã hội hóa đáp ứng đủ 5 tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. Tháng 4/2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Bằng công nhận trường học đạt chuẩn QG cho nhà trường.

Sau khi trao Bằng công nhận trường học đạt chuẩn QG cho nhà trường, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua. Nhấn mạnh: Kết quả đó thể hiện của sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của địa phương và là công sức của các thế hệ cán bộ giáo viên, học sinh, sự ủng hộ có hiệu quả của nhân dân. Đồng chí mong rằng, với danh hiệu trường chuẩn quốc gia, phát huy thành tích 50 năm phấn đấu trưởng thành, nhà trường sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn trong giữ vững, nâng cao chất lượng giáo dục, trở thành một trong những đơn vị đầu tàu của cấp THPT huyện Chi Lăng và ngành GD Lạng Sơn trong đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT theo Nghị quyết của Trung ương, Chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận các phần thưởng như bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ GD&ĐT, bằng khen của UBND tỉnh; giấy khen của Sở GD&ĐT và UBND huyện Chi Lăng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây