Lãnh đạo tỉnh kiểm tra dự án trọng điểm khu vực cửa khẩu Bình Nghi và Na Hình

Thứ sáu - 08/05/2015 20:00
Ngày 7/5/2015, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án trọng điểm đường Bản Nằm - Bình Độ - Đào Viên; các công trình khu vực cửa khẩu Bình Nghi (Tràng Định) và dự án đường Na Sầm - Na Hình, một số công trình xây dựng tại cửa khẩu Na Hình (Văn Lãng).

Tính đến nay, dự án đường Bản Nằm - Bình Độ - Đào Viên (chiều dài tuyến hơn 26km xây dựng 5 cầu trên tuyến) và một số công trình xây dựng tại khu vực cửa khẩu Bình Nghi đang được các nhà thầu, nhà đầu tư tập trung nguồn lực thi công. Trong đó, riêng dự án đường Bản Nằm - Bình Độ - Đào Viên đã thi công toàn tuyến được khoảng 50% khối lượng, một số hạng mục quan trọng như cầu Bình Nghi, nền đường đang được nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ. Đối với khu vực cửa khẩu Bình Nghi hiện đã có một số nhà đầu tư thực hiện một số công trình, dự án hạ tầng kinh tế theo quy hoạch được duyệt.

Đối với dự án đường Na Sầm - Na Hình, đơn vị thi công thực hiện được khối lượng công việc đạt khá, đã bê tông được 4,5km/gần 15km toàn tuyến, hạng mục cầu Na Hình đã cơ bản thi công xong. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, hiện đã cơ bản hoàn thành. Về các công trình phục vụ quản lý cửa khẩu như tòa nhà liên hợp hiện bước vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến đưa vào sử dụng vào đầu tháng 6/2015.

Sau khi nghe kiến nghị của đơn vị thi công, kế hoạch xử lý dứt điểm những vướng mắc về  giải phóng mặt bằng của các huyện Văn Lãng, Tràng Định và các nhà đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hai dự án trọng điểm Bản Nằm - Bình Độ - Đào Viên và Na Sầm - Na Hình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới, trong khi đó thời gian thực hiện dự án không còn nhiều, vì vậy yêu cầu các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ xây lắp các hạng mục. Trong đó đặc biệt là các công trình cầu vượt sông, suối và nền đường phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn. Cụ thể, đường Bản Nằm - Bình Độ - Đào Viên trong năm 2015 phải hoàn thành toàn bộ nền đường và thông xe kỹ thuật cầu Bình Nghi. Đường Na Sầm - Na Hình phải hoàn thành đổ bê tông toàn tuyến trong tháng 9 năm 2015. Đối với các vướng mắc về giải phóng mặt bằng tại hai dự án, UBND huyện Văn Lãng và Tràng Định cuối tháng 5/2015 phải xử lý dứt điểm, bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các nhà thầu thi công. Những kiến nghị của doanh nghiệp về cho phép xây dựng khu chức năng kho bãi tại cửa khẩu Bình Nghi và xây dựng chợ Na Hình tại cửa khẩu Na Hình, UBND tỉnh hết sức ủng hộ tuy nhiên yêu cầu các nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư theo quy định hiện hành sau đó mới thực hiện các bước tiếp theo phù hợp với quy hoạch cửa khẩu đã được duyệt.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây