Xem xét dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Thứ bảy - 17/12/2016 01:11
Sáng nay (16/12), đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp xem xét Dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo phiên họp
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo phiên họp
Theo dự thảo kế hoạch, cơ bản các hoạt động đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu vẫn được duy trì như mọi năm. Các chương trình được triển khai đều từ trước, trong và sau tết như thăm hỏi, tặng 2.300 suất quà các gia đình có công, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn; thăm, chúc tết các cơ quan đơn vị và lực lượng vũ trang; tổ chức các lễ hội xuân trên địa bàn tỉnh như Hội đền Kỳ Cùng - Tả Phủ, Lễ hội Đồng Đăng, chương trình bắn pháo hoa đón năm mới;… Đặc biệt, chương trình đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 có hoạt động mới là Hội hoa đào gắn với trang trí đường Hoa xuân Xứ Lạng dự kiến bắt đầu từ ngày 23/12 âm lịch trên khu vực đường Hùng Vương.

Tham gia họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận để có kế hoạch tổ chức cụ thể từ việc đặt tên lễ hội, nội dung, tổ chức hoạt động lồng ghép… hướng đến tạo dựng một nét văn hóa đặc sắc, ấn tượng phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh, thu hút du khách thập phương.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hồ Tiến Thiệu đã nhấn mạnh: công tác thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ các đội tượng chính sách cần thực hiện đầy đủ, không bỏ sót nhưng cũng không trùng lặp và tổ chức sớm hơn những năm trước. Các hoạt động phải có kế hoạch cụ thể, chỉ rõ đơn vị chủ trì thực hiện và đơn vị phối hợp. Việc xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà trong suốt lễ hội xuân. Trong đó, riêng Hội hoa đào cần tổ chức chương trình hội thảo để hoàn thiện công tác chuẩn bị và hướng đến nâng tầm thành Lễ hội hoa đào trong năm tiếp theo.

Cùng với đó là thực hiện tốt công tác bình ổn giá và quản lý thị trường, đảm bảo nhu cầu mua sắm của nhân dân. Các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tổ chức trấn áp tội phạm, kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở, không để xảy ra trọng án, phòng chống cháy nổ, đốt pháo, đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng dịch vụ vận tải...; thực hiện hoạt động tuyên truyền, văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân nghiêm túc theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo nhân dân được đón tết an toàn, tiết kiệm, văn minh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây