Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam: Kiểm tra thực hiện pháp luật, chính sách, công tác thanh niên tại Lạng Sơn

Thứ hai - 12/12/2016 00:24
Sáng nay (12/12), Đoàn công tác của Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn về kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên tại tỉnh Lạng Sơn.
Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác nghe đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo tóm tắt về việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên của tỉnh. Theo đó, 100% thanh niên trong lực lượng vũ trang, trong công chức, viên chức, trong học sinh, sinh viên và 70% tổng số thanh niên toàn tỉnh được tuyên truyền, học tập nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trên 90% hộ gia đình được phổ biến, hướng dẫn và cam kết thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống cho con em mình. 100% học sinh, sinh viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ năm 2011 – 2015, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 63.190 người, trong đó đi xuất khẩu lao động là 943 người; Những kết quả trong công tác giải quyết việc làm giai đoạn này đã góp phần đạt và vượt chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo. Năm 2011, toàn tỉnh giảm được trên 7.580 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn 24,06%, đến năm 2015, giảm được trên 5.350 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn 11,9%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề như: cách tuyên truyền hiệu quả nhất đến với người dân, đặc biệt là thanh niên vùng sâu, vùng xa biên giới; hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, cách tiếp cận các nguồn vốn vay… ; kinh nghiệm tổ chức duy trì các hoạt động, một số giải pháp nhằm triển khai tốt hơn về thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn trong thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên tại địa phương. Đồng chí mong muốn thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, trong thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình đã đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến trao đổi và thảo luận của các đại biểu, đồng thời giao Sở Nội vụ hoàn thiện báo cáo gửi đoàn công tác trong thời gian sớm nhất.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây