Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Quan

Thứ sáu - 06/05/2022 06:08
Sáng nay (5/5), Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh khóa XV gồm các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ viên Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh;
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Quan

Phạm Trọng Nghĩa, Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban Xã hội của Quốc hội; Lưu Bá Mạc, Uỷ viên Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Trưởng Phòng Quản lý công nghệ và đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ đã đến tiếp xúc cử tri cụm 4 xã: Đồng Giáp, Khánh Khê, Tràng Các, Điềm He (huyện Văn Quan). Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Văn Quan.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, dự kiến kỳ họp sẽ được khai mạc vào sáng 23/5/2022. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật. Đồng thời, Quốc hội xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2021; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2022…

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH tỉnh đã thông tin một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, tại kỳ họp bất thường thứ nhất, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 4 – 11/1/2022, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 12 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, thảo luận trực tuyến và thảo luận trực tiếp tại hội trường cho ý kiến vào các dự thảo luật, nghị quyết được Quốc hội xem xét thông qua. Tại phiên họp chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra ngày 16/3/2022, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 2 câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương về: nguyên nhân, giải pháp khắc phục tình trạng ùn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu; giải pháp xử lý vi phạm đối với tình trạng khan hiếm, đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán và buôn bán hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với các thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID – 19 cũng như giải pháp đảm bảo cân đối cung – cầu và đảm bảo bình ổn thị trường các thiết bị y tế nêu trên.

Sau khi nghe ĐBQH thông tin, cử tri các xã đã phát biểu 9 ý kiến, với 18 nội dung, bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành có thẩm quyền tiếp tục quan tâm, xem xét đầu tư, xây dựng các công trình như: Nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng cầu dân sinh do ảnh hưởng bởi thủy điện Khánh Khê; xây dựng công trình thủy lợi đảm bảo phục vụ phát triển sản xuất; quy hoạch vùng phát triển sản xuất; xây dựng nhà văn hóa thôn phù hợp do thực hiện việc sát nhập các thôn; xây dựng đường dây điện sau hạ thế đảm bảo an toàn… Đồng thời, cử tri cũng phản ánh việc cấp đổi huân, huy chương; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng hưởng chế độ chính sách, thuộc hộ nghèo, bảo trợ xã hội còn chậm; quan tâm nâng cao mức phụ cấp của bí thư chi bộ, trưởng thôn và có chính sách hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho các đối tượng này để họ yên tâm làm việc và có trách nhiệm hơn…

1
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Qua nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải và huyện Văn Quan đã trực tiếp giải đáp, làm rõ các vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến của cử tri để xem xét, đưa vào kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn có những chủ trương, chính sách quan tâm đầu tư phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách Nhà nước có hạn, chưa thể đáp ứng được hết các nhu cầu mong mỏi của Nhân dân.

Đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn: Nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp mọi nguồn lực với tinh thần Nhà nước và Nhân dân cùng làm, không trông chờ ỷ lại hoàn toàn vào Nhà nước để tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, xã hội phục vụ nhu cầu của Nhân dân.

Đối với các ý kiến phản ánh của cử tri, đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chia sẻ, thấu hiểu trước những khó khăn mà người dân còn gặp phải và thẳng thắn trao đổi, phân tích làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri đang quan tâm; đồng thời, tiếp thu các kiến nghị của cử tri để xem xét, tổng hợp trình các cấp có thẩm quyền tại kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

1

Các đồng chí Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn .

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây