Hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho vải thiều của tỉnh Bắc Giang xuất khẩu qua cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn

Thứ ba - 10/05/2022 11:25
Sáng 10/5, đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Giang do đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn. Nội dung cuộc làm việc tập trung vào việc phối hợp, kết nối xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường Trung Quốc qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thông tin: Năm 2021, trong bối cảnh tỉnh Bắc Giang là tâm dịch của cả nước song việc tiêu thụ nông sản của tỉnh, đặc biệt là vải thiều vẫn khá thuận lợi. Trong đó, riêng tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp thực hiện xuất khẩu vải thiều qua các cửa khẩu của tỉnh đạt 53 nghìn tấn (tổng sản lượng xuất khẩu vụ vải năm 2021 của Bắc Giang đạt 90 nghìn tấn).

Niên vụ vải thiều năm 2022, theo dự ước của tỉnh Bắc Giang, sản lượng sẽ đạt 180 nghìn tấn, thời gian thu hoạch từ ngày 20/5 đến  cuối tháng 7/2022. Mục tiêu xuất khẩu vải thiều của tỉnh Bắc Giang trong niên vụ 2022 từ 90 đến 100 nghìn tấn.

Để đạt được mục tiêu này, tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang mong muốn UBND tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn thủ tục nhập cảnh đối với các thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đến tỉnh Bắc Giang khảo sát, đàm phán thu mua vải thiều; phân luồng ưu tiên xuất khẩu vải thiều tại khu vực các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh; có ý kiến với các cơ quan chức năng của Trung Quốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong xuất khẩu vải thiều…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định: Trong  năm qua, tỉnh Lạng Sơn luôn trao đổi, hội đám với Quảng Tây, Trung Quốc để thống nhất triển khai thực hiện các phương thức thông quan mới theo hướng linh hoạt, phù hợp với đặc thù từng cửa khẩu và yêu cầu về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, các khó khăn trước đó liên quan tới tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa nói chung cũng như mặt hàng nông sản đã cơ bản được giải quyết. Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản qua cửa khẩu của tỉnh. Đặc biệt, riêng với mặt hàng vải thiều, các lực lượng tại cửa khẩu luôn tạo luồng xuất khẩu riêng để thực hiện thông quan một cách nhanh nhất.

1
Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng chỉ đạo các sở, ngành và lực lượng chức năng tại cửa khẩu của tỉnh tiếp tục làm tốt công tác kết nối, điều tiết phương tiện nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho mặt hàng vải thiều của Bắc Giang xuất khẩu.

1
Đoàn công tác UBND tỉnh Bắc Giang khảo sát tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh.

Trước đó, Đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Giang đã khảo sát tình hình xuất khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây