Đoàn Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với UBND tỉnh

Thứ hai - 08/08/2022 15:31
Sáng 8/8, Đoàn Thanh tra của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về chính sách hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn thanh tra có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND huyện Bình Gia.
Đoàn thanh tra của Bộ LĐTB&XH làm việc với UBND tỉnh
Đoàn thanh tra của Bộ LĐTB&XH làm việc với UBND tỉnh

Tại cuộc làm việc, đồng chí trưởng đoàn đã công bố quyết định thanh tra việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về chính sách hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, mốc thời gian thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến thời điểm thanh tra. Theo kế hoạch, đoàn sẽ làm việc với 9 đơn vị, sở, ban, ngành và UBND huyện Bình Gia, 2 xã thuộc huyện Bình Gia về thực hiện chính sách hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, Đoàn thanh tra đã nghe báo cáo của tỉnh về việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về chính sách hỗ trợ giảm nghèo từ năm 2020 đến nay. Theo báo cáo, những năm qua, chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững luôn được cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo. Các dự án, chính sách giảm nghèo được triển khai kịp thời, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Công tác tuyên truyền được quan tâm triển khai thực hiện, chú trọng đến việc nhân rộng, giới thiệu các cá nhân, tập thể, hộ gia đình tiêu biểu có ý chí vươn lên thoát nghèo; các chính sách hỗ trợ người nghèo được thực hiện tốt. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc.

Tỉnh Lạng Sơn kiến nghị Chính phủ xem xét có cơ chế chính sách ưu tiên đầu tư hỗ trợ phát triển sản xuất cho các hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo để tạo động lực thúc đẩy các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững và bổ sung hỗ trợ các chính sách y tế, giáo dục, nhà ở cho các hộ mới thoát nghèo trong vòng 3 - 5 năm.

Đồng thời, đề nghị Bộ LĐTB&XH trình Chính phủ xem xét tăng mức hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường học, duy tu bảo dưỡng các công trình phục vụ dân sinh để phát huy hiệu quả lâu dài; có hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với việc đánh giá các chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ gia đình … trong công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm để việc đánh giá hộ nghèo, cận nghèo đảm bảo phản ánh chính xác hơn nữa mức sống của hộ gia đình, làm cơ sở cho thực hiện các chính sách…


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phân tích, làm rõ thêm một số kết quả đạt được cũng như khó khăn, nguyên nhân, tồn tại trong công tác giảm nghèo của tỉnh. Đồng chí đề nghị: Lãnh đạo các đơn vị, sở, ban, ngành và UBND huyện Bình Gia, các xã thuộc huyện được đoàn thanh tra đến làm việc cần chuẩn bị tốt các báo cáo, biểu số liệu để cung cấp cho đoàn thanh tra, đảm bảo  theo kế hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn thanh tra đã thống nhất kế hoạch, chương trình thanh tra với tỉnh và đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các đơn vị, sở, ban, ngành, UBND huyện, xã được thanh tra tạo điều kiện cho đoàn thực hiện hiệu quả công việc được giao và đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây