Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực

Thứ bảy - 06/08/2022 05:21
Chiều 5/8, đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia (BCĐQG) về phát triển điện lực do ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn để trao đổi về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường dây 220kV Bắc Giang – Lạng Sơn.
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Dự án đường dây 220 kV Bắc Giang - Lạng Sơn do Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài toàn tuyến là 101,6 km, từ Trạm biến áp (TBA) 220 kV Bắc Giang đến TBA 220 kV Lạng Sơn. Đoạn tuyến đi qua tỉnh Lạng Sơn có chiều dài khoảng 80 km. Dự án được khởi công từ tháng 12/2017.

Đoạn tuyến đi qua tỉnh Lạng Sơn có 182 vị trí móng (qua địa bàn huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, Cao Lộc). Đến thời điểm hiện tại TBA 220 kV Lạng Sơn đã thi công xong, chờ hoàn thiện việc kéo đường dây là có thể đóng điện lưới. Tuy nhiên, việc kéo đường dây 220 kV đang gặp khó khăn do 4 vị trí móng trên địa bàn huyện Hữu Lũng, Chi Lăng và phần hành lang tuyến vẫn còn 101 khoảng cột trong tổng 182 khoảng cột, tương ứng với 33 khoảng néo chưa được bàn giao mặt bằng để thi công.

Trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Đặc biệt, đối với những vị trí móng và phần hành lang tuyến chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là dự án quan trọng, khi kự án hoàn thành sẽ đảm bảo nguồn cung về điện cho địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Để đảm bảo dự án hoàn thành vào quý III/2022 (tiến độ điều chỉnh), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ngành liên quan, lãnh đạo các huyện và thành phố có đường dây 220kV đi qua cần khẩn trương tập trung giải quyết các vướng mắc còn tồn đọng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư thực hiện dự án.

Đối với những vướng mắc về những vị trí móng chưa giải phóng được mặt bằng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng triển khai các biện pháp để bàn giao mặt bằng của 3 vị trí xây dựng móng và 13 khoảng néo để chủ đầu tư triển khai thi công trong tháng 8/2022; UBND huyện Chi Lăng rà soát vị trí đặt móng cột và thống nhất vị trí với chủ đầu tư. Để đảm bảo cho công tác thi công, huyện Chi Lăng và Hữu Lũng cần phối hợp với nhà thầu xây dựng phương án bảo vệ thi công trong quá trình thi công móng và đảm bảo an toàn hành lang tuyến trong quá trình thực hiện kéo đường dây điện.

Đối với Văn phòng BCĐQG về phát triển điện lực, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị văn phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các huyện, thành phố có đường dây đi qua nhằm kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Đồng thời cũng chỉ đạo các đơn vị thi công tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo dự án hoàn thành vào cuối quý III/2022.

 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây