Diễn viên Lê Khánh: “Hiểu nhân quả để sống tốt hơn!”

Thứ hai - 01/03/2010 09:44
Với khán giả truyền hình, cô diễn viên trẻ tài năng và giàu nhiệt huyết này đã trở nên quen thuộc với màn ảnh nhỏ. Từ những vai diễn mộc mạc trên phim như: Thuần trong Hướng nghiệp 2, Hạ Thảo trong Cuộc chiến hoa hồng… cho đến những vai diễn có cá tính như Mộng Kiều trong Vua sân cỏ, hay Sanaly đỏm dáng, lập dị trong Mùi ngò gai và tưng tửng trên sân khấu kịch Idecaf qua các vở Người đàn bà không ngủ, Sát thủ hai mảnh… biến hóa khôn lường như vậy nhưng ngoài đời, Lê Khánh lại là một cô gái nhu mì và dễ thương.

Cũng ít ai biết rằng, cô diễn viên đa tài này cũng là một Phật tử thuần thành, hàng ngày vẫn cùng mẹ đi chùa lễ Phật để thấy lòng được bình an hơn trong tiếng mõ lời kinh! Đầu xuân, Giác Ngộ đã có cuộc tâm tình vui với cô.

PV: Chào Lê Khánh! Là một người tin Phật, Lê Khánh có thể cho bạn đọc biết sự thực tập lời Phật dạy của mình trong khi công việc khá bận?

- Lê Khánh: Khánh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống Phật giáo, ngày trước thường hay theo ngoại đi chùa lễ Phật. Khi ngoại mất thì mẹ là người dìu dắt Khánh đến với đạo. Hàng tháng vẫn ăn chay vào những ngày rằm và mồng một, cũng có khi do công việc mà việc thực hiện chưa được trọn vẹn. Tuy nhiên, Khánh chưa có duyên quy y nên pháp danh thì Khánh chưa có. Hy vọng, trong thời gian tới Khánh sẽ có được hạnh phúc đó!

- Năm nay, Khánh đón Tết Nguyên đán như thế nào?

- Cũng như mọi năm, tối 30, sau khi cúng giao thừa ở nhà, Khánh cùng mẹ và mọi người trong gia đình đi chùa lễ Phật. Đây cũng là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi của một người nghệ sĩ như Khánh khi được quây quần bên gia đình. Thứ nữa, Khánh cũng thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng hơn, bình an hơn sau những ngày lao động vất vả. Còn việc đón 3 ngày Tết, mẹ là người chu toàn mọi thứ, lo Tết đều do một tay mẹ nên Khánh chỉ tập trung cao độ cho công việc diễn của mình trên các sân khấu Tết thật tốt thôi (cười).

- Công việc nhiều như vậy, Khánh có bao giờ gặp phải áp lực không?

- Khánh thật sự may mắn và hạnh phúc khi bên cạnh mình lúc nào cũng có người thân. Mẹ là người mà Khánh có thể sẻ chia tất cả vui buồn. Công việc của một người diễn viên thì lúc này lúc khác, nhưng ít khi Khánh bị áp lực vì công việc. Khánh có thể thích ứng với cường độ làm việc cao nhất. Và nếu có, chỉ là khi Khánh không còn được hết mình trên sàn diễn để cống hiến cho khán giả thôi (cười).

- Vậy Phật giáo có sức ảnh hưởng đối với công việc và đời sống của Khánh như thế nào?

- Khánh luôn tâm niệm: ở hiền sẽ gặp lành, đó là định luật nhân quả không bao giờ sai khác của Phật giáo. Vì vậy, trong cuộc sống cũng như trong công việc Khánh luôn làm tròn vai trò của mình với khả năng cao nhất. Sống tốt từng giờ, từng ngày và cống hiến hết mình đó là những gì Khánh được thừa hưởng từ mẹ - một người luôn thực hành lời Phật dạy. Đó cũng là phương châm sống của Khánh - hiểu nhân quả chúng ta sẽ sống tốt hơn và nhân văn hơn!

- Nếu có một điều ước, Khánh sẽ ước gì?

Sức khỏe và sự bình an tâm hồn. Có như vậy, tinh thần chúng ta mới hào sảng để thực hiện tốt công việc. Có như vậy, chúng ta mới đi hết được ước mơ và hoài bão của mình. Cuối cùng là hạnh phúc phải được sẻ chia!

- Cảm ơn Khánh về cuộc trò chuyện này!

Nguồn tin: giacngo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây