Tiền Giang : Lễ Hằng Thuận được tổ chức tại Chùa Phước Long

Thứ năm - 25/02/2010 08:19
Sáng ngày 03/02/2010 (nhằm ngày 20/12/năm Kỷ Sửu), Chư Tôn Đức Tăng tại chùa Phước Long (xã Thân Cửu Nghĩa) đã tổ chức lễ Hằng Thuận cho 2 Phật tử: Bùi Hiếu Nghĩa – Pháp danh Tâm Chân Quang và Trần Thị Kim Ngọc – Pháp danh Tâm Chân Diệp. Buổi lễ diển ra trong khung cảnh trang nghiêm, ấm cúng và đạo vị.

Buổi lễ được sự chứng minh của HT Thích Bửu Thông – thành viên HĐCMTW GHPGVN – Viện chủ chùa Kim Tiên; ĐĐ Thích Minh Bảo – Trụ trì chùa Phước Long cùng Chư Tôn Đức Tăng các Tự viện trong và ngoài tỉnh như Gò Công Đông, Chợ Gạo, Mỹ Tho, Cai Lậy, Tân Phước, TP HCM, BRVT, Đồng Nai và Trà Vinh. 

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham dự đông đảo của bà con hai họ và đạo tràng Phật tử chùa Dược Sư, chùa Phước Long.

Trong khói hương ngào ngạt, lễ Hằng Thuận bắt đầu bằng nghi thức đôi vợ chồng cùng hai họ đảnh lễ Tam Bảo dưới sự chứng minh của quý Thầy. Sau đó, Ban Nghi Lễ cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm Giảng đường Hoằng Từ tiến hành khóa lễ Cầu an lành và Chúc phúc cho đôi vợ chồng.

Tại buổi lễ, đôi tân hôn được nghe lời huấn thị của thầy Trụ trì, nghe lời dạy bảo của TT Thích Thông Mẫn về bổn phận của đạo vợ chồng theo lời Phật dạy, về chiều hướng xây dựng hạnh phúc gia đình trong tinh thần yêu thương, thông qua nếp sống cư xử hòa kính của người Phật tử.

Sau đó, đôi bạn đeo nhẫn cho nhau dưới sự chứng minh của Tam Bảo, chư Tăng, bà con hai Họ và đông đảo Phật tử. Trong lễ Trao nhẫn, Chư Tăng ước mong: Đôi bạn có được đạo tâm kiên cố, có hành vi ngôn ngữ tốt đẹp, luôn sáng suốt trên đường đời, đường đạo…Nói chung tất cả đều tốt đẹp như những đặc tính của chất vàng này.

Nghi lễ được kết thúc bằng Tam tự Quy y.

Sau cùng, buổi tiệc chay diễn ra trong sự thân tình và hoan hỷ với sự góp vui của các Văn nghệ sĩ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây