Chùa Thành - Lễ truyền thụ Tam Quy - Ngũ Giới

Thứ hai - 16/03/2009 05:20
Hôm qua ngày 15 tháng 3 năm 2009 nhằm ngày 19 tháng 2 năm Kỷ Sử. Nhân ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, Ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Ban đại diên Phật giáo Tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng chùa Thành long trọng tổ chức Lễ truyền thụ Tam quy Ngũ Giới cho trên 200 Thiện tín trên toàn tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi lễ, ông Quách Hải Thọ - chúng Trưởng Đạo tràng chùa Thành đã thay mặt cho trên 200 thiện tín dâng lời tác bạch cung thỉnh Đại đức Thích Quảng Truyền - Trụ trì chùa Thành lên Đăng đàn truyền thụ Tam Quy Ngũ giới.

Tại buổi lễ Đại đức đã nêu bật tầm quan trọng của những người con Phật trong việc tu tập của bản thân cũng như việc hoàng dương chính pháp, sống tốt đời đẹp Đạo, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương, xây dựng cuộc đời an lạc ngay tại thế gian này. Đặc biệt đối với những vị là tân Phật tử lại càng phải cố gắng hơn nữa trong quá trình tu tập. Bên cạnh đó Lạng Sơn lại là một tỉnh biên giới đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, Ban đại diên mới được thành lập, địa bàn cách trở, đi lại khó khăn nhất là đối với các Phật tử trong các huyện xa cách chùa Thành 60 - 70 km thì việc thường xuyên về học đạo là vô cùng khó khăn.

Đại đức Thích Bản Chung - Trưởng Ban hướng dần Phật tử thuộc Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn cho biết; cuối năm 2008 trong Hội nghị tổng kết thì Ban Hướng dẫn Phật tử tại Lạng Sơn mới được thành lập nhưng cũng còn rất non trẻ, nhân lực không có, bên cạnh đó kinh nghiệm cũng còn hạn chế rất nhiều, địa điểm tổ chức cho Phật tử sinh hoạt cũng là cả một vấn đề bởi lẽ Ban đại diên tỉnh chưa có trụ sở, Chùa Thành thì lại quá trật hẹp, không có chỗ sinh hoạt chứ chưa nói gì đến việc tổ chức sinh hoạt cho các Phật tử. Hiện tại trên toàn tỉnh ước khoảng có trên 4000 Phật tử nhưng sinh hoạt thường xuyên tính chỉ được 50%. Trên 2000 Phật tử trẻ nhưng chưa có chỗ sinh hoạt hay có nơi tổ chức các khóa tu, khóa niệm Phật cho các Phật tử mà số lượng Phật tử ngày càng tăng thêm.

Buổi lễ kết thúc trong không khí đậm đà vị Đạo tình đời và để lại ần tượng sâu sắc trong lòng các Phật tử.

 





























 

 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây