TP. HCM: Lễ truyền thọ tam quy cho hơn 1300 Phật tử tại chùa Vạn Đức

Thứ hai - 16/03/2009 22:05
Chiều 19/02 âm lịch năm Kỷ Sửu, tức 15/3/2009, tại chùa Vạn Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã diễn ra buổi lễ xuất gia cho 8 vị và truyền thọ tam quy và ngũ giới cho 1300 người dưới sự chủ trì của HT. Thích Trí Tịnh - Chủ tịch HĐTS GHPGVN, viện chủ chùa Vạn Đức. Tuy năm nay Ngài đã bước vào tuổi 94, nhưng Ngài vẫn cố gằng quan lâm bảo điện chứng minh và trực tiếp truyền trao y bát cho 8 vị tân đệ tử và trao phái quy y cho 1300 Phật tử.

Trước khi truyền trao y bát và thọ bát quan trai, Hòa thượng ban lời giảng pháp, thuyết giảng về ý nghĩa của con nhà Phật, hạnh tu Phật… Ngài nói: “Xuất là buông bỏ…, sống đời cống hiến cho Phật pháp, không được quên việc hoằng dương chính pháp… Người con Phật là phải biết tu, tu sao cho tinh tấn và hành sao cho trí tuệ bi lực như hạnh Bồ tát Quán Thế Âm mà chúng ta vừa làm lễ tưởng niệm Ngài”.

Hơn 1300 Phật tử tham dự lễ đã vô cùng xúc động và tràn đầy hỉ lạc khi được Đại lão Hòa thượng Chủ tịch quang lâm chứng minh, thuyết giảng và tận tay ký giấy chứng nhận quy y. Đây là phúc duyên lớn mà không phải ai cũng có được.

 


















Nguồn tin: theo Phật Tử Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây