Khánh thành ngôi chùa đầu tiên trên đảo Bạch Long Vĩ

Thứ tư - 25/03/2009 08:55
Chùa mang tên Bạch Long (Bạch Long Tự) được thiết kế với diện tích 300m2 trên khuôn viên 1000m2 toạ lạc ở khu vực trung tâm đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng. Đến dự Lễ khánh thành chùa ngày 22/3 có chư Tôn giáo phẩm GHPGVN: Thượng tọa Thích Thanh Duệ, TT. Thích Tấn Đạt, Đại đức Thích Thanh Kha...; ông Vũ Đức Quang, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bí thư thành ủy thành phố Hải Phòng Vũ Ngọc Lâm; đại diện chính quyền, các đơn vị và nhân dân trên đảo Bạch Long Vĩ.

Trong những năm qua, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã phát triển về nhiều mặt, song do điều kiện sinh sống xa quê nên người dân như thiếu đi một nét tâm linh. Do đó, việc khánh thành chùa Bạch Long đã góp phần làm phong phú đời sống tinh thần và giữ gìn văn hóa Việt Namđậm đà bản sắc dân tộc.

Theo Hoà thượng Thích Quảng Tùng, trưởng ban xây dựng chùa Bạch Long, một mái chùa, ngọn tháp cũng nói lên được đời sống tâm hồn và còn được coi là hình ảnh về quê mẹ. Việc chùa Bạch Long được xây dựng đã thể theo nguyện vọng của nhân dân, thể hiện chính sách tôn giáo rộng mở của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Bà Vũ Thị Oanh, một người dân huyện đảo chia sẻ, đã từ lâu, ngư dân nơi đây mong có một ngôi chùa như nhiều làng quê khác, để được thắp một nén nhang vào ngày mùng 1, ngày rằm cũng như các ngày lễ, Tết mong cho đời sống ấm no, biên giới thanh bình.

Chùa Bạch Long được khởi công xây dựng ngày 24/3/2008 (17/2 năm Mậu Tý) với sự chỉ đạo và hỗ trợ của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND thành phố Hải Phòng và sự đóng góp công sức của nhân dân đảo Bạch Long Vĩ.

 








Tác giả bài viết: Ngọc Thành (Theo Đài ti

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây