TP.HCM: Lễ tưởng niệm lần thứ 25 cố Đại lão HT. Thích Trí Thủ - Nguyên Chủ tịch HĐTS GHPGVN

Thứ năm - 26/03/2009 20:08
Để tưởng niệm công đức cao dày của cố HT. Thích Trí Thủ, nguyên Viện trưởng VHĐ GHPGTNVN, Chủ tịch HĐTS GHPGVN nhiệm kỳ I (1981 – 1987) đã suốt đời phụng sự đạo pháp và dân tộc, Ban Thường trực HĐTS GHPGVN kết hợp cùng THPG TP.HCM tổ chức lễ tưởng miện cố HT. Thích Trí Thủ nhân ngày huý kỵ lần thứ 25 và hiệp kỵ chư tôn giáo phẩm hữu công, chư tôn giáo phẩm HĐTS.

Buổi lễ đã diễn ra vào ngày 26/ 3 (01/ 3 – Kỷ Sửu) tại VP II TƯGH. Đến chứng minh và tham dự có HT. Thích Hiển Pháp, HT. Thích Đức Nghiệp, HT. Thích Thiện Bình, HT. Thích Thiện NHơn, chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS, THPG TP HCM, các Ban Đại diện PG quận, huyện. Đặc biệt có sự tham dự của HT. Thích Đức Chơn và môn đồ pháp quyền thuộc Tổ đình Quảng Hương Già Lam.

Thay mặt Ban thường trực HĐTS, HT. Thích Thiện Nhơn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS tuyên đọc tiểu sử cố đại lão HT. Thích Trí Thủ. HT. Thích Trí Thủ mang họ Nguyễn, huý Văn Kính, pháp danh Tâm Như, tự Đạo Giám, hiệu Trí Thủ. Ngài sinh năm Kỷ Dậu (1909) tại làng Trung Kiên, tổng Bích La, phủ Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ngài là một trong những vị cao tăng thạc đức đã tích cực đóng góp trí tuệ và công sức trong phòng trào chấn hưng Phật giáo Việt Nam vào những thập niên 40 – 50 của thế kỷ trước, cho đến khi đất nước hoàn toàn độc lập, GHPGVN được thành lập, Ngài đã được suy cử vào cương vị Chủ tịch HĐTS GHPGVN nhiệm kỳ I. Hoà thượng trụ thế 76 năm, hạ lạp 56 tuổi, viên tịch  ngày 2- 3 – Giáp Tý (1984).

Tại buổi lễ, HT. Thích Đức Nghiệp, thay mặt TƯ GHPGVN và THPG TP.HCM tuyên đọc lời tưởng niệm, ôn lại quá trình cống hiến vì đạo pháp, dân tộc của cố đại lão HT. Thích Trí Thủ. Với câu nói của Ngài: “Những gì tôi làm lợi ích cho Đạo pháp tức là lợi ích cho dân tộc; những gì tôi làm lợi ích cho Dân tộc tức là lợi ích cho Đạo pháp” Hoà thượng đã không ngường làm cho ngôi nhà GHPGVN ngày càng trang nghiêm và hưng thị trong lòng dân tộc, nhất là trong giai đaọn thống nhất PGVN đầy gian nan, thử thách.

 














Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây