Hà Giang: lễ cầu an và thỉnh tượng Phật chùa Hộ Quốc

Thứ ba - 17/03/2009 19:38
Ngày 14 – 15/03/2009, tại chùa Hộ Quốc thuộc phường Nguyễn Trãi - Núi Cấm - thị xã Hà Giang- tỉnh Hà Giang đã diễn ra lễ Cầu An và thỉnh tượng Phật. Buổi lễ có sự chứng minh của TT. Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, HT Thích Giác Nhân - Trụ trì chùa Bát Nhã (BR Vũng Tàu), ĐĐ. Thích Thanh Huân - trụ trì chùa Pháp Vân (Hà Nội) cùng chư Tăng các tỉnh thành phía Bắc.

Về phía lãnh đạo địa phương có ông Đàm Văn Bông - Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó giám đốc sở Văn hoá - Thể thao và du lịch Hà Giang, ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch MTTQ thị xã Hà Giang cùng đông đảo Tăng Ni và bà con Phật tử thị xã Hà Giang và thành phố Hà Nội  cũng về tham dự.

Tỉnh Hà Giang với vị trí địa lý đặc biệt quan trọng về cả hai mặt tâm linh và chính trị, là nơi địa đầu Tổ quốc có biên giới giáp Trung Quốc.

Sự quan tâm giúp đỡ của quý vị lãnh đạo Đảng uỷ - Uỷ ban nhân dân và các ban ngành trong tỉnh Hà Giang, mà đặc biệt là lực lượng biên phòng đã giúp cho ngôi chùa Hộ Quốc được tiến hành xây dựng ngay trên đỉnh núi Cấm - thị xã Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Với tinh thần “ Hộ Quốc – An Dân” của Phật giáo Việt Nam, được sự gợi ý của  TT. Thích Thanh Nhiễu cùng với sự đồng thuận từ phía lãnh đạo Tỉnh mà ngôi già lam này được đặt tên là “Hộ Quốc Thiền Tự “.

Chùa Hộ Quốc được xây dựng phần lớn là nhờ sự hảo tâm cúng dàng của anh Phạm Từ Công Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần điện Đông Dương và các Phật tử xa gần.

Mặc dù điều kiện thi công trên núi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ngôi chùa Thượng đang được gấp rút hoàn thành trong dịp lễ Phật đản và tiếp tục xây dựng ngôi chùa Hạ, đền thờ Lạc Long Quân – Âu Cơ…và các công trình khác.

Được sự đồng thuận của lãnh đạo tỉnh Hà Giang, với tâm thành của một người Phật tử luôn luôn mong muốn cho chính pháp được trường tồn, anh Phương cùng toàn thể bà con Phật tử thị xã Hà Giang  đã thỉnh TT Thích Thanh Nhiễu lên ngôi Viện Chủ chứng minh, Đại đức Thích Minh Sơn là pháp tử của Thượng toạ về Trụ trì ngôi chùa này.

Đây cũng đánh dấu một mốc son lịch sử cho Phật giáo tỉnh Hà Giang, từ nay nhân dân địa phương sẽ có những vị Tăng sĩ hướng dẫn tu tập theo đúng Chính pháp và pháp luật của Nhà nước.

Nguồn tin: theo Phật Tử Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây