BR-Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Phật ngọc lớn nhất thế giới tại Đại Tùng Lâm Vạn Phật Quang

Chủ nhật - 22/03/2009 21:16
Sáng 21/3/2009, tại Vạn Phật Quang Đại Tùng Lâm đã long trong khai mạc triển lãm Phật ngọc cho hòa bình thế giới và cũng là pho tượng Phật vĩ đại – trang nghiêm nhất được khắc từ ngọc thạch. Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Quảng Hiển - Trưởng ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc và tán than công đức của ông bà Judy Green - Chủ tịch Đại tháp từ bi và cũng là chủ nhân của kim thân Phật ngọc cho hòa bình thế giới đã đem tinh hoa Phật giáo đến khắp nơi trên thế giới cho mọi người chiêm ngưỡng.

Hòa thượng cũng cầu nguyện chư thiên và chư Phật gia hộ cho bá tính Phật tử khắp nơi cũng như Phật tử tham dự buổi lễ chiêm bái kim thân Phật hôm nay được an vui, lợi lạc, sự bình an lâu dài.

Đại đức Thích Nhuận Trí - Phó ban tổ chức đã mở lớp vải phủ lên kim thân Phật ngọc mở màn cho buổi lễ chiêm bái. Đại đức cho biết tuy công tác chuẩn bị rất ngắn và công việc Phật sự đa đoan nhưng thầy cũng rất cố gằng để hoàn thành công tác một cách tốt nhất.

Thầy cho biết thêm, tuy kinh phí chùa eo hẹp do đang phải xây dựng các công trình văn hóa Phật giáo nên ban tổ chức chỉ tổ chức dưới dạng “nội bộ” nên không có thỉnh nguyện khách mời nhiều, chỉ tập trung vào phục vụ cho các Phật tử của chùa và khắp nơi mà thôi. Tuy nhiên, các vị chức sắc trong ban tôn giáo cũng như chính quyền các cấp vẫn tham dự với tư cách cá nhân.

Tại buổi lễ, Ông Võ Văn Tường – Đại diện Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao công nhận và xác lập kỷ lục về tượng A Di Đà bằng đá hoa cương nguyên khối cao nhất Việt Nam và đây cũng là kỷ lục thứ 6 mà Vạn Phật Quang Đại Tùng lâm hân hạnh được trao.

 
















Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây