Huế: Khóa tu thiền một ngày cho học viên các lớp Phật pháp

Thứ ba - 31/03/2009 20:38
Ngày 29 - 3 - 2009, Ban Hoằng pháp THPG tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức một ngày tu Thiền học viên cho các lớp Phật pháp An Lạc và Quảng Điền tại thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, ngôi thiền viện đầu tiên của miền Trung tọa lạc huyện Phú lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham gia khoá tu Thiền có gần 400 học viên các lớp Phật pháp. Tại thiền viện, các học viên đã được nghe TT. Thích Tâm Hạnh, trụ trì thiền viện giới thiệu tổng quan thiền Việt Nam, các phương pháp thiền và hướng dẫn các học viên thực tập trong vòng 20 phút.

Thay mặt các lớp Phật pháp, HT. Thích Quang Nhuận - Trưởng ban Hoằng pháp Tỉnh hội đã cảm ơn Thượng tọa trụ trì đã tạo điều kiện cho các học viên có một ngày tu Thiền đầy ý nghĩa, cảm nhận được sự an lạc ngay trong giờ phút hiện tại.

Theo Hòa thượng, có lẽ do chưa quen với phương pháp tu mới này, cùng với cái nắng nóng của xứ Huế nên một số học viên còn chưa thâm nhập được bài học và ngồi tĩnh tâm như mong muốn. Hy vọng trong thời gian tới, Ban Hoằng pháp sẽ tổ chức liên tục các khoá tu như thế để các học viên có cơ hội thực tập pháp môn tu hết sức mầu nhiệm mà đức Phật và Phật hoàng Trần Nhân Tông đã từng áp dụng để đạt được sự chứng ngộ.

Một số hình ảnh của khóa tu:

 










Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây