Hào quang xuất hiện trên tháp chuông Chùa Linh Phước

Thứ ba - 17/02/2009 02:58
(GNO-TP ĐÀ LẠT,LÂM ĐỒNG): Sáng ngày 16/02/2009 (nhằm ngày 22/01Kỷ Sửu) một lần nữa vầng hào quang ngũ sắc lại xuất hiện quanh đỉnh tháp chuông chùa Linh Phước phường 11 TP Đàlạt thời gian từ khoảng 9 giờ 25 đến 12 giờ 15 phút trước sự chứng kiến của hàng trăm du khách hành hương trong và ngoài tỉnh cùng với người dân địa phương. Theo TT Thích Tâm Vị trụ trì chùa Linh Phước cho biết: " cách đây 3 ngày (sáng 13/02/2009 nhằm ngày 19/01/Kỷ Sửu ) vầng hào quang ngũ sắc này cũng đã xuất hiện quanh tháp chuông của chùa từ lúc 8 giờ 30 sáng đến 11 giờ 45 phút với đường kính lan toả rộng từ 10 đến 50 mét. Được biết nếu tính từ ngày thành lập chùa (năm 1949) cho đến nay (2009 ) chùa Linh Phước vừa tròn 60 tuổi và đã qua 5 đời trú trì nhưng đây là lần đầu tiên vầng mây hào quang ngũ sắc xuất hiện quanh khu vực chùa như thế này. Nhiều ống kính của các loại phương tiện như: Camera, máy hình, điện thoại di động đã ghi lại hình ảnh đẹp này".

ĐĐ Thích Minh Nguyên TX Ngọc Thanh quận 2 TP Hồ Chí Minh cho biết: “đoàn hành hương của chúng tôi gồm có 60 người khi đến đây tận mắt chứng kiến hào quang ngũ sắc toả quanh tháp chuông chùa Linh Phước, đây là một duyyên lành hi hữu cho đoàn"  Còn chị Nguyễn Thị Duyên PD Diệu Hoa thì hoan hỷ  "chính mắt con trông thấy và chụp được hào quang ngũ sắc đẹp lắm, sư cô trong đoàn cũng chụp được một đoá sen màu hồng ẩn trong vòng hào quang này, con sung sướng chảy cả nước mắt đây thầy ạ. Anh Phan Văn Thanh ở thôn Tuý Sơn _  xã Xuân Thọ cũng  đưa cho chúng tôi xem hình anh chụp được qua máy điện thoại di động của mình hình một đoá hoa sen màu hồng lẫn trong vầng hào quang rất đẹp ": .

Anh Thanh Nhàn hành nghề nhiếp ảnh tại địa phương cho biết “Nghe du khách la lên tháp chuông toả hào quang lúc đó con đang ngồi trong quán cà phê gần đó vội chạy ra và chụp liền mấy chục tấm hình, sau đó đem lên Minilab Shanghai một hiệu rửa ảnh có tiếng ở khu Hoà Bình Đàlạt rửa, con đảm bảo hình nguyên mẫu không chỉnh sửa gì cả (xem ảnh ). Trao đổi với chúng tôi về những tấm hình của anh Nhàn được rửa tại đây, chị Thu nhân viên cửa hàng Minilab Shanghai cho biết: “cửa hàng rửa theo bản phim của thợ mang đến, chúng tôi không chỉnh sửa gì cả, tuy nhiên muốn cho hào quang được rõ hơn thì nên cho hình tháp chuông tối lại một chút … chị còn nhiệt tình đưa chúng tôi vào tận trong phòng kỷ thuật để kiểm tra lại hình vầng mây toả hào quang quanh tháp chuông chùa linh phước sáng ngày 19/01/ Kỷ Sửu hiện đang còn  được lưu giữ trong máy vi tính của cửa hàng theo yêu cầu của anh Nhàn” (xem ảnh ). GNO xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọcmột số ảnh mà CTV ghi lại được:

linhphuoc-1.gif
Trên đỉnh tháp xuất hiện một vùng sáng (hào quang)

linhphuoc-2.gif

hao quang 4.JPG

hao quang 5.JPG

hinh 7.jpg
Phật Tử quỳ lạy khi thấy vòng sáng

hinh 6.jpg
Chùa Linh Phước đặt bàn hương án

hinh 8.jpg
Càng ngày mọi người đến càng đông để xem

linhphuoc-9.gif

hinh 11.jpg
Mọi người đều ngước nhìn hiện tượng vòng sáng

hinh 12.jpg

hinh 13.jpg

 

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây